Nếu như trước đây, việc tham quan showroom đòi hỏi khách hàng phải đến tận nơi thì giờ đây với dịch vụ ảo hóa showroom, mọi giới hạn về không gian và thời gian đã được xóa bỏ. Chỉ cần với một chiếc điện thoại hoặc máy tính, người dùng có thể tự do “dạo quanh” cửa hàng, tương tác trực tiếp với sản phẩm và cá nhân hóa trải nghiệm như đang có mặt tại showroom thật. Một giải pháp đột phá trong hành trình trải nghiệm khách hàng giữa thời đại số.
Table of Contents
ToggleShowroom thực tế ảo là gì?
Showroom thực tế ảo là không gian trưng bày sản phẩm được số hóa bằng công nghệ VR360, cho phép người xem tương tác trực tiếp với sản phẩm: xoay, phóng to, chọn phiên bản, thay đổi màu sắc, cá nhân hóa lựa chọn và thậm chí chia sẻ không gian riêng của mình… giống như đang tham quan Showroom trực tiếp.

Showroom thực tế ảo là không gian trưng bày sản phẩm được số hóa bằng công nghệ VR360,
Khác với các video 3D hoặc hình ảnh tĩnh, giải pháp VR360 cho showroom ứng dụng công nghệ thực tế ảo tạo ra một không gian trưng bày số hoàn chỉnh. Tại đó, khách hàng có thể tự do di chuyển, khám phá và tương tác thật với không gian, mang đến trải nghiệm trực quan và sinh động.
Tại sao showroom ảo trở thành xu hướng trong marketing 6.0?
Trong thời đại marketing 6.0, khi trải nghiệm khách hàng đóng vai trò trung tâm, các doanh nghiệp đang dần chuyển mình từ cách tiếp cận quảng cáo truyền thống sang giải pháp marketing trực quan và có tính tương tác cao. Xu hướng showroom thực tế ảo nổi lên là giải pháp đột phá, giúp thương hiệu tạo ấn tượng mạnh trong tâm trí khách hàng.
Trải nghiệm nhập vai chân thực cho khách hàng
Một trong những trải nghiệm vượt trội của dịch vụ ảo hóa showroom đó là trải nghiệm tương tác nhập vai sống động. Đặc biệt, trong ngành thời trang, mỹ phẩm, ô tô… mỗi chi tiết đều ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Khách hàng có thể:
- Tự do di chuyển, zoom cận cảnh chi tiết từng chiếc áo, loại mỹ phẩm, từng bộ phận trên chiếc ô tô như: taplo, ghế, vô lăng, bảng điều khiển…
- Dễ dàng so sánh giữa các thương hiệu, phiên bản, màu sắc khác nhau
- Cảm nhận rõ từng chi tiết trên chiếc áo hay không gian nội thất của chiếc xe ô tô, cảm giác như đang thật sự bước vào trong xe.
Không cần nhân viên tư vấn, khách hàng vẫn có thể khám phá mọi “ngóc ngách” của sản phẩm hiện đang trưng bày theo cách của riêng mình.

Trải nghiệm nhập vai chân thực cho khách hàng
Cá nhân hóa theo sở thích, tăng tỷ lệ chốt đơn
Với giải pháp VR360 showroom, khách hàng không chỉ xem mà còn tương tác, lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu của riêng mình. Điểm nổi bật của showroom ảo cá nhân là:
- Thay đổi linh hoạt các chi tiết như màu sơn, ghế, chất liệu da, phụ kiện… mang đến trải nghiệm phối màu thực tế, sống động.
- Gợi ý cấu hình xe theo mệnh, phong thủy, cung hoàng đạo… tạo cảm giác cá nhân hóa sâu sắc và gần gũi.
- Khách hàng tự tạo ra showroom yêu thích của riêng mình, chia sẻ link trên mạng xã hội, tăng khả năng lan tỏa thương hiệu.
- Tăng cảm xúc sở hữu, rút ngắn quyết định mua hàng mà không cần quá nhiều tư vấn trực tiếp.
Khi người dùng cảm thấy chiếc xe đúng gu cá nhân và nhận được sự đồng thuận từ những người họ tin tưởng, khả năng “chốt đơn ngay trong lần đầu tương tác” sẽ cao hơn. Đây chính là ưu điểm vượt trội của dịch vụ ảo hóa showroom trong chiến lược marketing 6.0 hiện đại.
Tối ưu thời gian và chi phí với showroom ảo
Showroom ảo VR360 giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian triển khai, không cần xây dựng hay thiết kế lại nhiều lần như cửa hàng truyền thống. Việc mở rộng chi nhánh, thay đổi giao diện hay trưng bày sản phẩm chỉ mất vài cú click chuột.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí thuê mặt bằng, thiết kế, nhân sự và có thể lựa chọn gói dịch vụ phù hợp ngân sách. Showroom ảo còn hỗ trợ quảng bá thương hiệu rộng rãi với chi phí thấp hơn nhiều so với kênh truyền thống.
Tăng nhận diện thương hiệu showroom nhờ trải nghiệm
Không phải ai cũng đưa ra quyết định mua sản phẩm ngay lập tức nhưng mỗi lượt tham quan, tương tác, trải nghiệm là cơ hội để thương hiệu ghi dấu ấn với khách hàng. Showroom ảo VR360 mang đến không gian trải nghiệm mở, bất kỳ ai cũng có thể ghé thăm, khám phá và kết nối với sản phẩm.
Showroom ảo hoạt động 24/7, tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Tăng trải nghiệm nhập vai, chân thực tạo cảm giác “chân thực” cho người mua. Doanh nghiệp ứng dụng giải pháp công nghệ thực tế ảo Showroom tạo ấn tượng mạnh với khách hàng, xây dựng thương hiệu dài hạn trong kỷ nguyên số.
Dịch vụ ảo hóa Showroom – Giải pháp mới cho doanh nghiệp
Dịch vụ ảo hóa Showroom đang trở thành lựa chọn chiến lược của nhiều doanh nghiệp. Thay vì đầu tư nhiều vào cửa hàng vật lý, giờ đây chỉ với showroom thực tế ảo, khách hàng đã có thể trải nghiệm toàn bộ không gian cửa hàng, giúp tiết kiệm chi phí tối ưu cho doanh nghiệp.
Lợi ích khi thuê dịch vụ showroom ảo
Trong hành trình số hóa không gian trưng bày, nhiều doanh nghiệp, nhất là các thương hiệu nhỏ thường băn khoăn về chi phí đầu tư, thiết bị và nhân lực vận hành. Thực tế, thuê dịch vụ showroom ảo chính là lựa chọn tối ưu giúp tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp.
- Tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu: Không cần mua máy móc, phần mềm dựng hình hay thuê kỹ thuật viên, doanh nghiệp vẫn có showroom ảo chất lượng cao.
- Tối ưu SEO – UX – Marketing: Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đảm bảo showroom được tối ưu cả về hiển thị công cụ tìm kiếm (SEO), trải nghiệm người dùng (UX) và hiệu ứng tiếp thị (như tích hợp CTA, chia sẻ MXH…).
- Linh hoạt theo từng dự án: Doanh nghiệp có thể thuê theo chiến dịch, sản phẩm hoặc sự kiện – không cần duy trì đội ngũ cố định, tiết kiệm chi phí vận hành dài hạn.
- Thời gian triển khai nhanh: Cập nhật và điều chỉnh nội dung dễ dàng theo từng giai đoạn kinh doanh.
Với dịch vụ showroom ảo chuyên nghiệp, thương hiệu không chỉ được nâng tầm về hình ảnh mà còn là công cụ để tiếp cận khách hàng nhanh chóng và đúng mục tiêu.

Showroom ảo mang đến trải nghiệm chân thực, sinh động cho người dùng.
Dịch vụ showroom ảo được tạo ra như thế nào?
Nhiều đơn vị khi lựa chọn Showroom thực tế ảo đang băn khoăn về quy trình làm showroom ảo, cách làm showroom thực tế ảo có phức tạp không. Nếu lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ ảo hóa Showroom uy tín, sẽ đảm bảo đầy đủ các quy trình sau:
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu & khảo sát không gian: Nắm bắt như cầu khách hàng, tiến hành khảo sát không gian ảo hóa.
Bước 2: Xây dựng kịch bản & quy trình trải nghiệm: Thiết kế hành trình tham quan, các điểm tương tác, hiệu ứng AI thuyết minh nếu cần.
Bước 3: Tiến hành quay chụp 360 không gian: Sử dụng thiết bị chuyên dụng để thu thập hình ảnh toàn cảnh sắc nét.
Bước 4: Dựng mô hình 3D & xử lý kỹ thuật: Tiến hành dựng không gian số, thêm hiệu ứng, hướng dẫn, thông tin sản phẩm…
Bước 5: Tích hợp link VR360 lên nền tảng số, nhúng showroom ảo vào website, landing page, fanpage.
Bảng giá làm Showroom ảo tính như thế nào?
Showroom ảo trở thành lựa chọn tối ưu cho nhiều doanh nghiệp B2B và B2C khi muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng và gia tăng chuyển đổi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo lắng về giá làm showroom ảo và lầm tưởng chi phí bằng xây dựng một cửa hàng thật. Tuy nhiên, thực tế giá phụ thuộc vào các tiêu chí sau:
- Công nghệ lựa chọn: Giá phụ thuộc vào các yếu tố công nghệ lựa chọn, nếu chủ cửa lựa chọn tích hợp cả video Vr360, tương tác 3D, công nghệ AI… giá thành sẽ cao hơn so với không gian VR thông thường.
- Diện tích không gian và độ mức tạp: Không gian càng lớn, mức độ chi tiết càng cao thì thời gian dựng mô hình và chi phí cũng tăng.
- Yêu cầu thương hiệu & tương tác: Logo, màu sắc nhận diện, AI chatbot, cá nhân hóa sản phẩm… đều là các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí.
👉👉👉 Tìm hiểu ngay: Phim VR là gì
Showroom ảo ứng dụng trong lĩnh vực nào?
Hầu hết, các doanh nghiệp hay ngành nghề kinh doanh hiện nay đều sử dụng phòng trưng bày ảo như một giải pháp kinh doanh. Showroom thực tế ảo là lựa chọn tối ưu cho các lĩnh vực để thúc đầy doanh số. Giải pháp Showroom ảo là lựa chọn tốt nhất cho cả hai loại hình kinh doanh B2B và B2C.
- Đối với B2B: Là không gian trưng bày các sản phẩm kỹ thuật, máy móc, kiến trúc, phần mềm & giải pháp CNTT,…
- Đối với B2C: Bao gồm hàng may mặc, đồ trang sức và phụ kiện, quần áo, giày dép, đồ điện tử, nội thất, ô tô…
Đơn vị cung cấp dịch vụ ảo hóa Showroom uy tín, chuyên nghiệp
Trong làn sóng chuyển đổi số, dịch vụ ảo hóa showroom trở thành lựa chọn hàng đầu để doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, mở rộng kênh bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, để sở hữu một showroom ảo chất lượng, hình ảnh sắc nét, mượt mà, việc lựa chọn đơn vị triển khai dịch vụ ảo hóa uy tín là lựa chọn hàng đầu.
YooTek Holdings là đơn tiên phong cung cấp dịch vụ showroom ảo chuyên nghiệp, trọn gói và hiệu quả, triển khai hàng nghìn dự án trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, lịch sử, bất động sản, chuỗi bán lẻ, showroom…. với công nghệ hàng đầu cùng với đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn cao.

Đơn vị cung cấp dịch vụ ảo hóa Showroom uy tín, chuyên nghiệp
YooTek Holdings sử dụng các thiết bị quay VR360 hiện đại, có độ phân giải cao, mang lại hình ảnh sống động, sắc nét. Cho phép khách hàng tham quan mọi khu vực trưng bày mà không cần đến tận nơi, tăng tính linh hoạt và khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, hình ảnh VR360 tương thích với các nền tảng như Facebook, Google Street View, website, fanpage,… giúp chủ cửa hàng thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng thích mua sắm trực tuyến.
Ngoài ra với kinh nghiệm triển khai hàng nghìn dự án VR360 trên khắp cả nước, đơn vị cam kết đồng hành cùng các đơn vị từ khâu triển khai dự án đến khi hoàn thiện, đảm bảo sản phẩm chất lượng và đúng với yêu cầu của khách hàng.
Dịch vụ ảo hóa showroom không chỉ là xu hướng mà còn trở thành công cụ thiết yếu giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu và tối ưu chi phí vận hành. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp đột phá để trình bày sản phẩm, mở rộng thị trường thì hãy liên hệ trực tiếp đến số Hotline 0964 714 148 của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp nhé!