(Dân trí) – YooLife được biết đến là nền tảng mạng xã hội thực tế ảo tiên phong của người Việt, nơi người dùng có thể sáng tạo và chia sẻ các nội dung ảo hóa, video ngắn và ảnh.
Ngày 28/11, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá hoạt động lĩnh vực thông tin điện tử năm 2024, định hướng thúc đẩy phát triển lĩnh vực năm 2025.
Theo báo cáo của Bộ, tổng số lượng tài khoản người Việt Nam sử dụng mạng xã hội trong nước đạt khoảng 110 triệu. Tổng số tài khoản người Việt sử dụng mạng xã hội nước ngoài khoảng 203 triệu, trong đó Facebook có 72 triệu tài khoản, YouTube có 63 triệu tài khoản và Tiktok là 67 triệu tài khoản.
“Một số mạng xã hội trong nước đã có những nỗ lực, bứt phá để thu hút người dùng trong nước. Nổi bật là mạng xã hội YooLife đã lọt top 10 mạng xã hội trên App Store Việt Nam”, báo cáo của Bộ TT&TT cho biết.
Đầu tháng 11, chỉ sau vài ngày ra mắt, nền tảng YooLife đã vươn lên vào vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng mạng xã hội của kho ứng dụng App Store tại Việt Nam. Đồng thời, YooLife cũng đạt được vị trí thứ 4 về ứng dụng miễn phí phổ biến trên Google Play.
YooLife được biết đến là nền tảng mạng xã hội thực tế ảo tiên phong của người Việt, nơi người dùng có thể sáng tạo và chia sẻ các nội dung ảo hóa, video ngắn và ảnh.
Thông qua việc tương tác trực tiếp với hình ảnh 360 độ bằng cách chọn vị trí, góc nhìn, phóng to, thu nhỏ hay tra cứu các thông tin liên quan, người xem sẽ có cảm giác như đang hiện diện tại chính không gian thực.
Ngày 1/11, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã mở cửa đón khách tham quan. Cùng thời điểm này, nền tảng số mở YooLife cũng ra mắt không gian “ảo hóa” Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và có hàng triệu lượt truy cập trực tuyến cùng nhiều phản hồi tích cực.
Gần đây nhất, YooLife cũng hợp tác với Ban Quản Lý Khu di tích Đại Nội Huế để thực hiện dự án “ảo hóa VR360” Điện Thái Hòa. Dự án này mở ra cơ hội cho người dân và du khách khắp nơi trên thế giới chưa thể đến Huế trực tiếp có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình này thông qua công nghệ số hiện đại.
Chưa dừng lại ở đó, YooLife còn hướng tới ảo hóa hàng loạt di sản văn hóa trên khắp đất nước, từ 36 phố phường ở Hà Nội đến các tháp Chăm Pa tại miền Trung hay đài chiến thắng Đồng Xoài ở Bình Phước…
Các dự án không chỉ nhằm bảo tồn giá trị lịch sử mà còn đưa những di sản này vươn xa, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới, khẳng định vị thế của đất nước trong ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào bảo tồn di sản.
Với YooLife, lịch sử không còn là những ký ức tĩnh lặng mà đã trở thành hành trình sống động, nơi mỗi người đều có thể tự mình khám phá và hòa vào dòng chảy di sản ở bất kỳ thời điểm nào, tại bất kỳ đâu.
Để trải nghiệm nền tảng YooLife, người dùng cần tải ứng dụng cho Android tại đây và cho iOS tại đây .
Xem thêm chi tiết tại đây: Mạng xã hội thực tế ảo tiên phong bứt phá của Việt Nam