Table of Contents
ToggleKhu đô thị Dương Nội – Miền đất đáng sống phía Tây Nam Thủ đô
Khu đô thị Dương Nội do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư được đánh giá là đô thị sinh thái điển hình. Với tổng diện tích gần 200ha, Dương Nội được định hướng trở thành khu đô thị cân bằng năng lượng (Zero-Energy Township) đầu tiên tại Việt Nam.
Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu thiết thực của cộng đồng về một môi trường sống với đầy đủ hạng mục cảnh quan, công trình xã hội và nhà ở thương mại, khu đô thị Dương Nội sở hữu 3 giá trị cốt lõi: Sinh thái hài hòa – Giáo dục toàn diện – Thương mại phát triển.
Khu đô thị Dương Nội nằm ở vị trí trung tâm thuận tiện cho cư dân sinh sống
Dự án được thừa hưởng trọn vẹn cơ sở hạ tầng phát triển như của khu đô thị như: Hệ thống trung tâm mua sắm thương mại, cửa hàng, siêu thị và khu vui chơi giải trí. Hệ thống giao thông thuận tiện giúp cư dân sống tại đây có được một cuộc sống tiện nghi và hoàn thiện nhất.
Sở hữu vị trí đắc địa tại khu vực phía Tây Nam thủ đô, cư dân Dương Nội dễ dàng kết nối, giao thương với khu kinh tế, văn hóa thông qua các tuyến đường huyết mạch. Bởi vậy, dự án được đánh giá có tiềm năng thương mại lớn, đem lại lợi ích lâu dài và bền vững cho cư dân.
2. Bài toán KĐT Dương Nội gặp phải khi quản lý cư dân với quy mô lớn
The Sparks Dương Nội bao gồm 3 tòa tháp. Số tầng mỗi tòa là 25 tầng, trong đó có 2 tầng hầm và 1 tầng dành cho thương mại. Từ đó đặt ra bài toán việc quản lý với hàng nghìn cư dân là một thách thức dành cho Ban quản lý khi quản lý thông tin với cư dân bằng phương pháp thủ công.
Điều này không chỉ khiến ban quản lý tốn nhiều thời gian, chi phí và công sức in giấy tờ mà còn gây ra nhiều bất cập cho cư dân, dẫn đến việc không hài lòng và thiếu niềm tin vào ban quản lý.
Đối với ban quản lý:
Khó khăn trong việc thông báo thông tin cho cư dân
Ban quản lý tòa nhà có vai trò quan trọng trong việc duy trì trật tự, an ninh và chất lượng cuộc sống của cư dân. Trong đó, một trong những công việc đặc thù quan trọng nhất của họ là thông báo thông tin đến cư dân. Tuy nhiên việc thông báo cho tất cả cư dân trong tòa nhà bằng văn bản, giấy gửi từng nhà hoặc ghim ở bảng tin tốn rất nhiều thời gian và công sức của ban quản lý. Ngoài ra việc thông báo bằng giấy tờ không thể đến với hết cư dân và khiến cư dân bỏ lỡ nhiều thông tin quan trọng, ảnh hưởng đến việc cập nhật và nắm bắt các thông tin, sự kiện cộng đồng của cư dân.
Ban Quản lý thông báo thông tin cho cư dân bằng giấy tờ, văn bản thủ công
Khó khăn trong việc thu thập và khảo sát ý kiến cư dân
Việc quản lý bằng phương pháp thủ công không chỉ khiến ban quản lý gặp khó khăn trong việc thông báo thông tin mà còn khiến Ban quản lý mất nhiều thời gian trong việc thu thập ý kiến và lấy ý kiến phản hồi từ cư dân. Đặc biệt, lấy ý kiến của cư dân trên nền tảng Zalo là hình thức không đảm bảo tính minh bạch và rõ ràng, dẫn đến sự chậm trễ các vấn đề cần giải quyết gấp, ảnh hưởng đến chất lượng sống của cư dân.
Đối với cư dân
Giao tiếp với ban quản lý còn nhiều bất cập
Khi có bất cứ vấn đề gì cần khiếu nại với ban quản lý tòa nhà, cư dân phải đến gặp trực tiếp để giải quyết. Tuy nhiên, cư dân thường gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin liên lạc do không nắm được lịch làm việc cụ thể của ban quản lý và không được xử lý kịp thời các vấn đề cần giải quyết. Việc thiếu hụt các kênh giao tiếp trực tuyến khiến việc trao đổi thông tin giữa cư dân và ban quản lý trở nên hạn chế.
Giải quyết vấn đề cư dân không thỏa đáng
Do không được cập nhật kịp thời các thông tin cũng như tiến trình giải quyết vấn đề của ban quản lý còn chậm trễ, dẫn đến sự không hài lòng và mất niềm tin của cư dân. Đặc biệt, cư dân sẽ cảm thấy rằng vấn đề của họ không được giải quyết thỏa đáng làm cho họ cảm thấy bị bỏ qua và thiếu minh bạch trong quá trình giải quyết.
YooLife – Đồng Hành Chuyển Đổi Số Tại Khu chung cư CT7, CT8 Dương Nội 2
Yootek Holdings là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ cao với nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai nền tảng chuyển đổi số cho nhiều dự án lớn nhỏ trên toàn quốc. Chủ đầu tư Nam Cường đã tin tưởng lựa chọn Yootek Holding là đơn vị triển khai chuyển đổi số trên hành trình số hóa cho cụm chung cư CT7, CT8 Dương Nội
Nền tảng YooLife AIoT Platform là nền tảng mở, cung cấp ứng dụng YooLife với nhiều phân hệ chức năng khác nhau bao gồm: Khu đô thị thông minh Smart City; Tòa nhà thông minh Smart Building; Ngôi nhà thông minh Smart Home. Với mong muốn mang đến cho cư dân một cuộc sống tiện nghi, thoải mái, chúng tôi cung cấp ứng dụng YooLife dành cho cư dân và YooIOC dành cho Ban quản lý để tối ưu hóa vận hành.
Đối với cư dân
Thay vì tiếp nhận thông báo bằng phương pháp thủ công qua văn bản, bảng tin, ứng dụng YooLife đã số hóa toàn bộ thông báo cho cư dân như: thông báo về cắt điện, sửa chữa đường ống… trên ứng dụng di động giúp cư dân nắm bắt được thông tin kịp thời, nhanh chóng với nhiều ưu điểm như:
– Cư dân được tiếp nhận thông tin qua app dành riêng cho khu đô thị Dương Nội bằng nhiều hình thức khác nhau: văn bản, hình ảnh, video…
– Dễ dàng phản ánh với Ban quản lý về sự cố tại chung cư, chụp ảnh hiện trường và gửi bộ phận tiếp nhận phản ánh một cách nhanh chóng
– Hóa đơn: Thanh toán online hóa đơn điện, nước, phí dịch vụ vô cùng tiện lợi
– Dễ dàng kết nối, trao đổi với Ban quản lý tòa nhà khi gặp bất cứ sự cố nào
Đối với Ban quản lý
Việc ứng dụng quản lý tòa YooIOC giúp ban quản lý tòa mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho ban quản lý, giúp họ quản lý mọi khía cạnh của việc vận hành tòa nhà một cách hiệu quả và chuyên nghiệp:
– Tối ưu hóa quy trình làm việc: Việc số hóa thông báo trên ứng dụng giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho việc in ấn và công sức khi phải gửi thông báo, văn bản đến từng hộ gia đình
– Báo cáo và theo dõi tài chính: Theo dõi thu chi, quản lý hóa đơn, và tạo báo cáo tài chính tự động, giúp ban quản lý dễ dàng theo dõi tình hình tài chính của tòa nhà.
– Phản hồi và xử lý sự cố tức thời: Tiếp nhận và xử lý sự cố, phản ánh từ cư dân một cách nhanh chóng, kịp thời.
Cư dân dễ dàng phản ánh sự cố trên ứng dụng dành riêng cho chung cư
Có thể thấy, việc ứng dụng nền tảng YooLife AIoT Platform không chỉ mang đến nhiều lợi ích to lớn cho bản quản lý, chủ đầu tư và cư dân mà còn giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến một cuộc sống hiện đại và đáp ứng nhu cầu của cư dân.
“ Chuyển đổi số tòa nhà là một xu thế tất yếu trước yêu cầu chuyển đổi để bắt kịp xu thế của công nghệ, Ban Quản Lý Chung Cư – nơi phải làm việc với con người và hệ thống dữ liệu thông tin khổng lồ – đang khá lúng túng để tìm kiếm phương thức quản lý hiệu quả nhất. Việc chuyển từ quản lý các file lẻ hay bằng giấy sang hệ thống quản lý tập trung thực sự là một bước tiến đáng kể, giúp việc vận hành quản lý chung cư dễ dàng và tối ưu hơn.
Việc ứng dụng YooLife và Yoo IOC là một bước đi đúng đắn giúp tối ưu hóa mọi quy trình làm việc, từ quản lý hợp đồng, thu phí, đến bảo trì cơ sở vật chất, giảm thiểu đáng kể thời gian và công sức cần thiết. Phần mềm chính là trợ thủ đắc lực giảm bớt thời gian, chi phí, giảm thiểu sai sót cho chúng tôi trong quá trình quản lý cư dân, tạo ra ưu thế cạnh tranh và mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho cư dân.” Ông Nguyễn Văn Sinh – Ban Quản lý khu đô thị Dương Nội chia sẻ
KẾT LUẬN
Việc áp dụng phần mềm YooLife đã mang lại những thay đổi tích cực cho ban quản lý và cư dân Khu đô thị Dương Nội, phần mềm đã mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho cả ban quản lý và cư dân, giúp tối ưu hóa các quy trình quản lý, cải thiện dịch vụ và tăng cường trải nghiệm sống cho mọi người.
Với những lợi ích mà phần mềm mang lại, YooLife tin tưởng rằng việc áp dụng giải pháp chuyển đổi số cho cư dân sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân, tạo ra một môi trường sống an toàn, tiện nghi và thân thiện.
Xem thêm về hành trình chuyển đổi số của cư dân Dương Nội tại video:
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Website: yootek.com.vn
Hotline: +84 96 471 41 48
Email: info@yootek.vn
Văn phòng:
Trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà Audi, Số 8 Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà nội
Showroom: D02-L38, Khu An Vượng Villa, Khu đô thị Dương Nội, Quận Hà Đông, Hà Nội.
HCM Office: Tầng 10, Tòa Sài Gòn Paragon, Số 3 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. HCM
Trung tâm R&D: 5/167 Herring Rd, Macquarie Park, NSW 2113, Australia.