[BÁO MỚI] ‘VIỆT NAM HẠNH PHÚC’: LAN TỎA TỪ NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐỜI THƯỜNG

Từ ngày 28/8 đến hết ngày 5/9, khi đến tham quan Triển lãm thành tựu Đất nước, người dân và du khách có cơ hội trải nghiệm hành trình nhiều cảm xúc thông qua không gian trưng bày với chủ đề ‘Việt Nam Hạnh phúc’.

Không gian triển lãm (tại tầng 2, Nhà triển lãm A, Trung tâm triển lãm quốc gia) với chủ đề “Việt Nam Hạnh phúc” trưng bày giới thiệu 150 tác phẩm ảnh và video, xoay quanh 3 chủ đề: Vùng đất hạnh phúc, con người hạnh phúc, khoảnh khắc hạnh phúc, kết hợp với các ứng dụng công nghệ thực tế ảo 3D/VR/Metaverse hiện đại.

Trong khuôn khổ triển lãm thành tựu Đất nước chào mừng 80 năm Quốc khánh, Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) mang đến cho công chúng những trải nghiệm thú vị tại khu trưng bày chủ đề “Việt Nam Hạnh phúc”.

Trong khuôn khổ triển lãm thành tựu Đất nước chào mừng 80 năm Quốc khánh, Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) mang đến cho công chúng những trải nghiệm thú vị tại khu trưng bày chủ đề “Việt Nam Hạnh phúc”.

Ông Phạm Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cho biết điểm nhấn lớn nhất của triển lãm là tính gắn kết cộng đồng. 150 tác phẩm trưng bày đã được lựa chọn từ hơn 20.000 tác phẩm do người dân cả nước gửi tới cuộc thi “Việt Nam Hạnh phúc”. “Đây là triển lãm của người dân, do chính người dân góp sức làm nên hình ảnh Việt Nam hạnh phúc”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, triển lãm ứng dụng nhiều công nghệ truyền thông hiện đại: Từ hệ thống truyền thanh cơ sở không dây ứng dụng AI, đến công nghệ số hóa các công trình vĩ đại của đất nước. Trong đó, nổi bật là dự án số hóa bản đồ 34 tỉnh, thành phố với đa tầng dữ liệu và số hóa toàn bộ Triển lãm A80 để đưa lên Cổng thông tin đối ngoại quốc gia.

Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Phạm Anh Tuấn chia sẻ điểm nhấn của khu trưng bày tại Triển lãm.

Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Phạm Anh Tuấn chia sẻ điểm nhấn của khu trưng bày tại Triển lãm.

Cục trưởng Phạm Anh Tuấn thông tin thêm, người dân và du tham quan còn có thể trải nghiệm sáng tạo, như tự tay vẽ tranh dân gian và mang quà lưu niệm về nhà. Ban tổ chức chuẩn bị hơn 29.220 phần quà từ thương hiệu Hồng Hà, kết hợp giữa văn phòng phẩm, đồ dùng học sinh, kết hợp với hình ảnh “Việt Nam hạnh phúc” cùng công nghệ QR hiện đại. Một điểm nhấn giàu cảm xúc khác là “Cây hạnh phúc”, nơi mỗi người tham dự có thể ghi lại những chia sẻ, kỷ niệm, ước nguyện của mình lên bưu thiếp hoặc sổ lưu niệm để lưu lại dấu ấn cá nhân.

Bạn Lò Khánh Vân, sinh viên trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, thích thú chụp ảnh photobooth tại khu trưng bày triển làm "Việt Nam hạnh phúc".

Bạn Lò Khánh Vân, sinh viên trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, thích thú chụp ảnh photobooth tại khu trưng bày triển làm “Việt Nam hạnh phúc”.

Tham gia triển lãm, bạn Lò Khánh Vân (20 tuổi, sinh viên trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội) không khỏi bất ngờ trước không gian triển lãm rộng lớn, được trang trí công phu và tỉ mỉ.

“Ở đây, tôi cảm nhận rõ niềm tự hào về đất nước, từ những vẻ đẹp bình dị cho đến những câu chuyện, con người mang lại cảm giác hạnh phúc. Điều khiến tôi ấn tượng nhất là những hình ảnh trưng bày: Từ phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ đến nhịp sống đời thường của người dân. Những bức ảnh ấy không chỉ đẹp về mặt thị giác, mà còn chứa đựng chiều sâu văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam. Sự sáng tạo trong cách bố trí các khu trưng bày, cùng cảm xúc và câu chuyện đằng sau, đã mang đến cho tôi một trải nghiệm rất chân thực và ý nghĩa”, bạn Lò Khánh Vân chia sẻ.

Trong khu triển lãm có gian giới thiệu hệ thống thông tin cơ sở trên cả nước – nơi tái hiện hành trình lan tỏa thông tin chính thống đến từng mái nhà, từng ngõ nhỏ. Từ chiếc loa phường thân thuộc, đến nay mạng lưới truyền thông cơ sở đã phát triển rộng khắp với hơn 3.000 đài truyền thanh cấp xã, hơn 49.500 cụm thu phát ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông, hoạt động thường xuyên mỗi ngày.

Đặc biệt, với hơn 70 triệu người dùng Zalo, các cơ quan, đơn vị đã nhanh nhạy “bắt sóng” xu thế mới, lập 3.321 trang Zalo OA, biến chiếc điện thoại thông minh thành “loa phường trong tay”. Đồng hành cùng đó là hơn 137.000 tuyên truyền viên cơ sở nhiệt huyết, kiên trì, đưa thông tin chính thống đến gần gũi với người dân như những câu chuyện hàng xóm.

Cục trưởng Phạm Anh Tuấn cùng trải nghiệm công nghệ với các vị khách tham quan tại Triển lãm.

Cục trưởng Phạm Anh Tuấn cùng trải nghiệm công nghệ với các vị khách tham quan tại Triển lãm.

Các vị khách hào hứng lắng nghe chia sẻ về không giân đặc biệt tại Triển lãm.

Các vị khách hào hứng lắng nghe chia sẻ về không giân đặc biệt tại Triển lãm.

Triển lãm mang đến một không gian vừa thân quen, vừa sáng tạo. Bên cạnh những sản phẩm gắn liền ký ức học đường của nhiều thế hệ, công chúng còn được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập độc đáo: Sổ tay “80 Năm + S” tượng trưng cho hành trình tri thức không ngừng nối dài; sổ tay “34 tỉnh, thành” phản ánh sự đa dạng văn hóa và con người Việt; sổ tay “Happy Vietnam” lan tỏa khát vọng sáng tạo, đổi mới và vươn lên của thế hệ trẻ.

Không chỉ dừng lại ở công nghệ hiện đại và sản phẩm đời sống, triển lãm còn tôn vinh nghệ thuật truyền thống qua các tác phẩm sơn mài do nghệ nhân dân gian thực hiện. Với kỹ thuật nhiều lớp sơn, chạm khắc và ánh kim, thương hiệu Latoa mang đến trải nghiệm thị giác giàu chiều sâu, vừa trang nhã, vừa hiện đại. Đặc biệt, có những tác phẩm gợi nhắc dấu ấn lịch sử như bức tranh tái hiện “Chiếu dời đô” của Vua Lý Thái Tổ. Những tác phẩm ấy không chỉ là nghệ thuật thuần túy, mà còn như “lát cắt văn hóa và lịch sử”, nơi truyền thống Việt được lưu giữ và chuyển tải bằng ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Khách tham quan còn có cơ hội tự tay trải nghiệm làm tranh dân gian cùng các họa sĩ, và mang về 1 trong 1.000 bức tranh – thành quả sáng tạo của chính mình.

Không gian chụp ảnh photobooth thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan.

Không gian chụp ảnh photobooth thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan.

Triển lãm “Việt Nam Hạnh phúc” không chỉ để ngắm nhìn, mà còn là không gian của sự tham gia và sáng tạo. Nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn được tổ chức: Chụp ảnh tại photobooth lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ; gửi gắm thông điệp tại “Cây Hạnh phúc”; tham gia cuộc thi ảnh – video “Happy Vietnam 2025”; hay cùng góp mảnh ghép tạo nên bức tranh số “Bản đồ Hạnh phúc” với 800 mảnh ghép.

Đặc biệt, mỗi khách tham quan đều được nhận một “Hộ chiếu Hạnh phúc”, người bạn đồng hành trên hành trình trải nghiệm triển lãm. Trên từng trang hộ chiếu, công chúng sẽ lưu lại dấu ấn bằng hình ảnh địa danh, tỉnh thành mình “đi qua”, như một chuyến du hành qua non sông đất nước.

Thông qua không gian triển lãm, Ban Tổ chức gửi gắm thông điệp về một Việt Nam hạnh phúc: Nơi hạnh phúc không chỉ đến từ những thành tựu lớn lao, mà còn tỏa sáng trong những khoảnh khắc bình dị đời thường, nụ cười trẻ thơ, bàn tay lao động, tinh thần sáng tạo không ngừng. Triển lãm cũng là lời khẳng định: Sau 80 năm độc lập, Việt Nam không chỉ vươn lên mạnh mẽ về kinh tế – xã hội, mà còn đặt hạnh phúc của nhân dân làm trung tâm phát triển. Đó chính là giá trị cốt lõi tạo nên sức mạnh nội sinh và niềm tin vững bền vào tương lai.

Một số hình ảnh khác tại khu trưng bày triển lãm:

Những bức tranh rất gần gũi, đời thường, mang đến hạnh phúc, nụ cười cho người xem.
Trải nghiệm hệ thống truyền thông cơ sở.
Khách tham quan chụp ảnh lưu niệm tại khu trưng bày Triển lãm.
Chia sẻ qua:

Chia sẻ ý kiến của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật.

Có thể bạn muốn đọc thêm

Table of Contents

YooLife Shop

Sàn thương mại điện tử

Giới thiệu về YooLife Shop

YooLife Shop mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến đơn giản, an toàn và nhanh chóng thông qua hệ thống hỗ trợ thanh toán và vận hành vững mạnh.

Chúng tôi mong muốn góp phần làm cho mua sắm trở nên tốt đẹp hơn bằng sức mạnh công nghệ thông qua việc kết nối cộng đồng người mua và người bán

Khám phá YooLife Shop ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng

QR App

YooLife

Nền tảng xã hội thông minh

Giới thiệu về YooLife

Được thiết kế theo triết lý số hóa các nhu cầu từ cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, nhằm hướng tới việc xây dựng mô hình xã hội thông minh. 

Đây không phải ứng dụng Smarthome thuần túy, nó đồng thời là cánh cổng kết nối cư dân – cư dân, cư dân với ban quản trị khu, cư dân với xã hội. 

Mang mọi nhu cầu của xã hội thu gọn chỉ bằng cách chạm trên Yoolife

Khám phá Yoolife ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng

QR App

YooSeller

Chuyển đổi số bán lẻ và F&B

1. GIỚI THIỆU VỀ YOOSELLER

YooSeller là giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho nhà bán hàng, được thiết kế dựa trên ba trụ cột công nghệ: số hóa (ERP), ảo hóa (VR360 Tour), xanh hóa (IoT).

2. TÍNH NĂNG NỔI BẬT

3. SỰ KHÁC BIỆT VƯỢT TRỘI

SỐ HÓA (ERP)

Tích hợp đồng bộ phần mềm quản lý chuyên nghiệp, phần mềm chăm sóc khách hàng, báo cáo tài chính, quản trị nhân sự, quản lý đơn hàng, ứng dụng phân tích dữ liệu… giúp vận hành và đánh giá hiệu quả kinh doanh

  • Cải thiện việc quản lý thông tin khách hàng và quy trình hành chính
  • Tối ưu hóa quy trình và nâng cao hiệu quả công việc
  • Quản lý tài chính và hóa đơn tự động
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng
  • Tiếp cận thị trường và mở rộng doanh thu qua các kênh trực tuyến.
  • Tối ưu hóa quản lý kho và chuỗi cung ứng

XANH HÓA (IOT)

Tích hợp và số hóa đồng bộ hệ sinh thái phần cứng điện, nước, gas, btu, giám sát an ninh, cảnh báo cháy, khói, só, báo động chống đột nhập, AI camera…giúp tiết kiệm chi phí vận hành và gia tăng sự an toàn trong quá trình quản lý từ xa.

  • Quản lý năng lượng hiệu quả 
  • Giám sát an ninh và an toàn tối ưu 
  • Theo dõi và bảo vệ môi trường 
  • Triển khai hệ thống âm thanh đa vùng linh hoạt 
  • Sử dụng hệ thống màn hình hiển thị đa năng.

3. ẢO HÓA (VR 360 TOUR)

Xây dựng mô hình 2D, 3D, VR360 các shop/dịch vụ đồng bộ và khép kín chu trình, nâng cao trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, sử dụng và lựa chọn mọi lúc mọi nơi… Qua đó, kích thích tương tác và thu hút khách hàng. 

Khám phá YooSeller ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng

YooHardware

Hệ sinh thái thiết bị IoT

1. GIỚI THIỆU VỀ YooHardware

YooHardware là giải pháp phần cứng với các thiết bị IoT tích hợp đồng bộ với các giải pháp phần mềm của YooTek nhằm tạo nên một hệ sinh thái toàn diện. Hệ sinh thái thiết bị:

1. Bộ điều khiển trung tâm (AIoT Gateway): Room AIoT Gateway, Home IoT, Industry Gateway

2. Thiết bị hình ảnh camera AI Box

3. Thiết bị cảm biến IoT Sensor: SOS, Smoke, Heat, Water leakage, PIR, Door Contact…

4. Thiết bị năng lượng (Energy): Đồng hồ nước, Đồng hồ điện power tag

5. Thiết bị an ninh (Smart Security): chuông hình lobbyphone tích hợp YooLife, FaceID, QR Code, Card Reader, chống đột nhập Anti-intrusion Alarm

6. Thiết bị thanh toán cầm tay tích hợp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho nhà bán hàng YooSeller

7. Thiết bị cảm biến chất lượng nước và không khí, quan trắc môi trường ESG

8. Thiết bị xếp hàng lấy số, hiển thị thông tin info display hỗ trợ hạ tầng thông minh

2. Hệ sinh thái thiết bị IoT

Bộ điều khiển
trung tâm

Thiết bị
hình ảnh

Thiết bị
IoT Sensor

Thiết bị
năng lượng

Thiết bị
an ninh

Thiết bị
thanh toán

Thiết bị
cảm biến

Thiết bị
lấy hàng

3. LỢI ÍCH ĐEM LẠI

LINH HOẠT

LINH HOẠT

Linh động lựa chọn thiết bị của nhiều hàng và điều khiển duy nhất chỉ trên một nền tảng

SÁNG TẠO

SÁNG TẠO

Đem lại trải nghiệm mới lạ, cải thiện không gian sống "xanh - sạch - sang"

THÔNG MINH

THÔNG MINH

Sử dụng các thiết bị an toàn - thông minh cho mọi thành viên gia đình

YooIOC

CHUYỂN ĐỔI SỐ QUẢN LÝ TÒA NHÀ

1. YooIoC là gì?

YooIOC là nền tảng số hóa công tác quản lý vận hành tòa nhà, cho phép quản lý nhanh chóng, thuận tiện và tối ưu tại bất cứ nơi nào kết nối internet, qua đó nâng cao chất lượng sống cho cư dân và những người sử dụng dịch vụ.

Là công cụ hữu ích dành cho: 

  • Chủ đầu tư/ Ban quản trị 

  • Ban quản lý, các bộ phận phòng ban liên quan

2. TÍNH NĂNG NỔI BẬT

Dành cho Ban quản lý

  • Quản lý đồng thời nhiều dự án

  • Quản lý vận hành và bảo trì

  • Quản lý an ninh và các quy định

  • Quản lý tài chính, hợp đồng

  • Quản lý môi trường và năng lượng

  • Quản lý quan hệ và tương tác với cư dân

  • Quản lý nhân sự và công việc

Dành cho các bộ phận khác

3. LỢI ÍCH ĐEM LẠI

Chủ đầu tư/ Ban quản trị

  • Tăng giá trị thương hiệu, uy tín cho CDT, phát huy vai trò quản trị của BQT

  • Tăng giá trị tài sản, giá bán căn hộ, giá cho thuê tài sản, tính thanh khoản cao

  • Tạo ra cộng đồng cư dân gắn kết trên môi trường số, tối ưu nguồn lực xã hội, dễ dàng duy trì kết nối, nâng cao chất lượng

  • Chăm sóc khách hàng và bán hàng đa kênh CRM.

  • Nâng cao chất lượng sống, giá trị phục vụ người dân

Ban quản lý/ Công ty QLTN

  • Tích hợp đồng bộ hệ sinh thái phần cứng kỹ thuật: camera AI, hệ thống báo khói  báo cháy, hệ thống bơm – quạt, hệ thống an ninh tuần tra, hệ thống chiếu sáng…

  • Quản trị – phân quyền cho từng bộ phận khác nhau: bộ phận kỹ thuật, bộ phận an ninh, bộ phận lễ tân, bộ phận kế toán, bộ phận vệ sinh – chăm sóc cây xanh, bộ phận kinh doanh dịch vụ

  • Linh hoạt ứng dụng trên nhiều dự án, quản lý theo mô hình chuỗi dự án, xây dựng tệp khách hàng, cộng đồng cư dân thông minh

Khám phá YooIOC ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng