Sáng ngày 17/11/2025, tại phòng giảng dạy của Khoa Di sản – Trường ĐH Quốc gia Hà Nội, YooLife tiếp tục chuỗi bài giảng chuyên đề hợp tác với Khoa, lần này với chủ đề “Du lịch thông minh và trải nghiệm số”. Bài giảng được thiết kế nhằm mở rộng góc nhìn về cách công nghệ số hóa có thể tác động đến ngành di sản và du lịch, từ trải nghiệm khách tham quan cho đến quản lý và truyền thông di sản.
Trong lĩnh vực di sản, các giá trị văn hóa, lịch sử, vật thể/phi vật thể nếu không được khai thác đúng cách sẽ dễ bị “vắng mặt” trong hành trình trải nghiệm của du khách. Do đó, hình thành một môi trường du lịch thông minh kết nối di sản – công nghệ – người dùng chính là chìa khóa để nâng tầm ngành nghề này.
Buổi giảng số 3 của YooLife đã nhấn mạnh rằng bước chuyển đổi số trong di sản không chỉ là “số hóa dữ liệu” mà là sáng tạo trải nghiệm số, nơi công nghệ được tích hợp khéo léo vào hành trình du lịch để tạo ra cảm xúc, kiến thức và kết nối sâu hơn với di sản.

Trong buổi giảng, đội ngũ nhân viên từ YooLife đã chia nội dung liên quan đến các xu hướng công nghệ trong du lịch di sản, thảo luận về 3 loại hình du lịch, gồm: Du lịch thực tế, du lịch số và du lịch lai – một loại hình du lịch tiềm năng trong tương lai.
Bên cạnh đó, sinh viên Khoa Di sản cũng được phân tích chi tiết qua những mô hình mẫu, được tìm hiểu về ứng dụng thực tế của công nghệ tạo ra các sản phẩm công nghiệp văn hóa và được thảo luận về những nội dung giảng dạy.
Nội dung được giảng dạy đã phần nào giúp sinh viên hiểu rõ bức tranh toàn diện về xu hướng du lịch hiện đại, nắm bắt được ứng dụng công nghệ trong khai thác di sản và đặc biệt là hiểu rõ nhu cầu thực tế của ngành và định hướng nghề nghiệp.

Buổi giảng thứ 3 khép lại toàn bộ chuỗi chuyên đề hợp tác giữa YooLife và Khoa Di sản, đánh dấu một hành trình ý nghĩa nơi sinh viên được tiếp cận liên tục với tư duy mới về du lịch thông minh, chuyển đổi số và cách công nghệ có thể tái hiện giá trị văn hoá – di sản theo ngôn ngữ hiện đại.
Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật tại buổi giảng thứ hai của YooLife:
























