Hai lĩnh vực công nghệ và nghệ thuật tưởng chừng như không liên quan nhưng lại có điểm ‘chạm’ như thể hiện trong buổi giao lưu nghệ thuật của họa sĩ Công Quốc Hà diễn ra tối ngày 29/6/2024 tại Hà Nội.
Table of Contents
ToggleHành trình sáng tạo của họa sĩ Công Quốc Hà: “Từ đam mê đến thành tựu”
Sinh năm 1955, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, họa sĩ Công Quốc Hà là một trong những họa sĩ có sức ảnh hưởng trong thế hệ của mình.
Những tác phẩm hội họa của ông thường được tạo ra với các bảng màu , khối hình mạnh mẽ, truyền tải năng lượng sống động đồng thời với sự điềm tĩnh, thoáng đạt.
Với hàng trăm cuộc triển lãm trong nước và quốc tế, nghệ thuật luôn là niềm đam mê lớn của ông và là mục tiêu có thể lan tỏa nghệ thuật Việt Nam một cách hiệu quả nhất đến với thế giới.
Ông tâm niệm: “Sự sáng tạo sẽ chẳng bao giờ đủ. Lý tưởng, thời lượng và tâm huyết mình dành cho tác phẩm nghệ thuật sẽ chẳng bao giờ đủ và có lẽ cho đến khi một người nghệ sĩ nằm xuống cũng sẽ chẳng thấy đủ.
Nên nếu mình nóng vội thì tất nhiên tác phẩm của mình sẽ non, không có đời sống lâu dài, đó là quy luật. Nghệ sĩ muốn tạo ra một tác phẩm tốt thì bản thân họ phải đầu tư chính mình với toàn bộ tâm huyết, trái tim và không ngừng phát triển kỹ năng thật tốt thì mới có thể có những tác phẩm đáng giá để đời”.
YooLife – Những người “nghệ sĩ” trên hành trình kiến tạo công nghệ
Dường như, YooLife đã tìm thấy điểm chung giữa công nghệ và nghệ thuật trong hành trình kiến tạo số. Khi đam mê trở thành tình yêu, bạn sẽ muốn sáng tạo nghệ thuật thay vì là thợ vẽ.
Ở YooLife, các kỹ sư công nghệ đang thỏa sức sáng tạo “kỹ nghệ thuật” đúng nghĩa. Với niềm đam mê sáng tạo vô tận, YooLife mong muốn tận hiến cho xã hội, mang lại cuộc sống “kết nối” cho mọi nhà, đúng với tinh thần: Xây dựng xã hội thông minh – Định hình phong cách sống số.
YooLife là nền tảng xã hội thông minh dành cho mọi người, cho phép thỏa mãn mọi nhu cầu trong cuộc sống một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
YooLife hướng tới định hình phong cách sống số của người Việt, dựa trên ba trụ cột: Công nghệ – mua sắm – giải trí. Tất cả đều được “all in one” trên một ứng dụng, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân trong cuộc sống hiện đại.
Công nghệ và nghệ thuật – Sự “giao thoa” của cảm xúc
Buổi giao lưu nghệ thuật ấm cúng đã trả lời cho câu hỏi: Nghệ thuật và công nghệ liệu có điểm chung?
Đến với buổi tiệc, khách mời không chỉ có dịp thưởng trà, nhấp những ly rượu vang thơm ngon và chiêm ngưỡng những bức tranh sơn mài tuyệt đẹp của họa sĩ Công Quốc Hà mà còn có cơ hội trải nghiệm nghệ thuật một cách hoàn toàn mới mẻ và sống động.
Thông qua công nghệ thực tế ảo VR của ứng dụng YooLife, từng chi tiết, từng sắc màu của các tác phẩm nghệ thuật được tái hiện một cách chân thực và sâu sắc, giúp người xem có cảm giác như đang lạc vào thế giới nghệ thuật đầy mê hoặc.
Khách mời trải nghiệm các sản phẩm số tại buổi giao lưu
Việc ứng dụng công nghệ ảo hóa của YooLife được coi là bước tiến lớn trong việc lan tỏa các giá trị nghệ thuật và bảo tồn văn hóa, đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng.
Buổi triển lãm không chỉ là nơi giao lưu, chia sẻ các tác phẩm của họa sĩ đến với công chúng mà còn khẳng định sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật và công nghệ nhằm giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống. Đó cũng là giá trị mà YooLife theo đuổi để kiến tạo nên một tương lai giúp nghệ thuật và công nghệ cùng nhau song hành và phát triển.
Đêm giao lưu đã để lại trong lòng người tham dự những ấn tượng khó phai, những cảm xúc chân thành và niềm cảm hứng bất tận.
Hình ảnh họa sĩ Công Quốc Hà – tự do, phóng khoáng, tinh tế và hiện đại – sẽ là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các “chiến binh” của YooLife trên hành trình kiến tạo số, góp phần tạo dựng vị thế vững chắc trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.
Xem thêm chi tiết tại: YooLife – Những người “nghệ sĩ” trên hành trình kiến tạo công nghệ