Khám phá những tính năng ưu việt của thiết bị điện nhà thông minh

Hiện nay, những phụ kiện thông minh đã không còn quá xa lạ trong các ngôi nhà, sở hữu các tính năng hữu ích giúp cuộc sống trở nên tiện lợi hơn gấp nhiều lần. Trong đó, thiết bị điện nhà thông minh đang là dòng sản phẩm nổi bật. Vậy điện nhà thông minh có vai trò gì? Thương hiệu nào uy tín? Cùng iMAXHITECH tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Thiết bị điện nhà thông minh là gì?

Thiết bị điện thông minh là gì? Điện nhà thông minh là các thiết bị điện tử được tích hợp thêm một số chức năng thông minh và tự động, tạo nên một mạng lưới giúp bạn dễ dàng điều khiển từ xa thông qua giọng nói, smartphone, máy tính bảng,… Từ đó, mang đến cuộc sống hiện đại và tiện nghi hơn.

điện nhà thông minh

Tính năng nổi bật của điện thông minh

Thiết bị điện nhà thông minh trở thành một trong những xu hướng công nghệ đang được ưa chuộng trên thế giới. Nó cho phép bạn kiểm soát các thiết bị điện trong nhà thông qua một ứng dụng duy nhất trên điện thoại là iMAKTEK Smartlife hoặc bằng giọng nói. Dưới đây là những tính năng ưu việt của ứng dụng thông minh:

Điểu khiển và kiểm soát các thiết bị

Các thiết bị điện thông minh sẽ tự động kết nối với nhau tạo thành một mạng lưới trong nhà của bạn. Từ đó, bạn có thể điều khiển hoặc quản lý thiết bị ở bất kỳ đâu thông qua một ứng dụng điện thoại. Bạn có thể bật tắt đèn, điều chỉnh nhiệt độ, bật tivi,… một cách dễ dàng và tiện lợi.

Tiết kiệm điện năng hiệu quả

Thiết bị điện nhà thông minh giúp tiết kiệm năng lượng bằng cách tự động tắt các thiết bị khi không sử dụng. Ứng dụng có thể tự tắt đèn khi rời khỏi phòng hoặc tắt máy khi nhiệt độ đã đạt đến mức mong muốn, giúp tiết kiệm điện năng tối ưu. Ngoài ra, thiết bị còn giúp theo dõi và báo cáo về việc sử dụng năng lượng của các vật dụng trong nhà và cung cấp cho bạn các thông số đưa ra các quyết định về việc tiết kiệm năng lượng.

Thiết bị điện nhà thông minh

Thiết lập hệ thống an toàn cho không gian

Các thiết bị thông minh có trong nhà như: Camera, cảm biến chuông báo động,… sẽ giúp bạn giám sát và đảm bảo kẻ gian không đột nhập vào nhà vào ban đêm hay khi bạn vắng nhà.

Điều khiển các thiết bị bằng giọng nói

Thiết bị điện nhà thông minh có thể kết nối với các trợ lý ảo như Google Assistant, Amazon Alexa hoặc Apple Siri điều khiển bằng giọng nói. Bạn có thể yêu cầu thiết bị bật đèn, tắt điều hòa hoặc chơi nhạc một cách dễ dàng.

TOP 7 thiết bị điện thông minh thông dụng trong ngôi nhà

Thiết bị điện thông minh trong nhà gồm nhiều thành phần và mỗi thành phần đều có cấu tạo, chức năng khác nhau. Dưới đây là top 7 thiết bị điện thông minh thông dụng nhất trong các ngôi nhà:

Công tắc thông minh

Công tắc thông minh là thiết bị quen thuộc trong các công trình nhà ở. Sản phẩm được thiết kế đóng/mở các thiết bị như: bóng đèn, quạt,… thông qua các thao tác đơn giảm là chạm vào bàn phím hoặc có thể điều khiển từ xa thông qua điện thoại hoặc máy tính bảng. Thiết bị thông minh sẽ kết nối với các thiết bị bằng sóng tín hiệu truyền nên an toàn hơn so với các loại công tắc thông thường.

Thiết bị điện nhà thông minh

Cảm biến chuyển động

Thiết bị cảm biến thông minh giúp phân biệt vật nuôi và con người. Đặc biệt, khi có sự xâm nhập trái phép, hệ thống sẽ gửi tín hiệu báo động đến cho chủ nhà. Bên cạnh đó, loại cảm biến này giúp giám sát nhiệt độ và độ ẩm. Nếu 2 yếu tố này vượt quá phạm vi cài đặt, thiết bị sẽ gửi tín hiệu đến bộ điều khiển trung tâm rồi thông tin đến thiện thoại và máy tính của bạn.

Còi báo động

Còi báo động phát ra ánh sáng nhấp nháy, báo động âm thanh lúc phát hiện sự cố được kích hoạt từ các cảm biến và nút báo động. Cảm biến còi báo động sẽ hoạt động trên cửa ra vào, gửi cánh báo khi mở hoặc đóng khi mở đến điện thoại của người dùng.

Thiết bị điện nhà thông minh

Chuông cửa

Chuông cửa gắn camera HD và đèn LED là những thiết bị điện thông minh quen thuộc trong ngôi nhà. Chuông cửa giúp cho việc giao tiếp giữa chủ nhân và khách khi đến chơi nhà dễ dàng hơn.

Công tắc cảm ứng rèm

Công tắc điều khiển rèm mở/đóng theo cảm ứng hoặc bằng điện thoại, máy tính bảng. Công tắc có chức năng hẹn giờ, tạo hoạt cảnh đóng mở rèm vào những thời điểm nhất định trong ngày. Đặc biệt, công tắc sẽ sáng khi sử dụng ban đêm và khi người dùng rời khỏi khu vực thì tự động giảm sáng để tránh gây ảnh hưởng.

Công tắc điện thông minh

Đây là thiết bị dùng mở/tắt các thiết bị khác. Người dùng có thể điều chỉnh trực tiếp nó qua điện thoại di động, máy tính bảng,… dù ở bất kỳ đâu trong ngôi nhà một cách dễ dàng

Thiết bị điện nhà thông minh

Hệ thống âm thành

Hệ thống Bluetooth gắn trần vừa thẩm mỹ vừa dễ điều khiển âm thanh qua các thiết bị smartphone, máy tính, phát thông qua máy hoặc internet. Bạn có thể truy cập thư viện nhạc, phát nhạc trực tuyến hay chơi các dịch vụ âm nhạc khác.

Các hãng thiết bị điện thông minh uy tín hiện nay

Thiết bị điện nhà thông minh ngày càng phổ biến trong không gian sống của nhiều gia đình. Việc lựa chọn sản phẩm chất lượng và an toàn được nhiều người quan tâm. Dưới đây chính là các hãng thiết bị điện thông minh uy tín nhất, bạn có thể tham khảo:

Thiết bị điện thông minh Panasonic

Thiết bị nhà thông minh đầu tiên là Panasonic – Hãng cung cấp thiết bị cảm ứng thông minh đến từ Nhật Bản. Đây là thương hiệu hàng đầu thế giới sản xuất thiết bị điện, giải pháp thông, thiết bị điện thông minh hay hệ thống nhà thông minh của Panasonic được phát triển và ưa chuộng tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Nổi bật là các sản phẩm như: quạt trần, đèn điện, hệ thống điều hóa không khí,…

Thiết bị điện nhà thông minh Xiaomi

Xiaomi cũng được biết đến là một trong những thương hiệu điện nhà thông minh uy tín trên thị trường. Thương hiệu cung cấp giải pháp cho ngôi nhà thông minh tiết kiệm, hiện đại, tiện nghi và an toàn. Đặc biêt, các sản phẩm đến từ Xiaomi thiết kế bài bản, vượt trội hơn so với một số hãng trong nước.

Thiết bị điện nhà thông minh

Thiết bị điện thông minh hãng BKAV

Một trong những thương hiệu điện nhà thông minh uy tín là BKAV. Thương hiệu BKAV cung cấp đa dạng các sản phẩm như: cảm biến gắn trần thông minh, cảm biến bật tắt đèn cầu thang, cảm biến gắn tường, ổ cắm thông minh và đặc biệt là công tắc cảm ứng. Thiết bị điện thông minh nhập khẩu đến từ BKAV được thiết kế mặt kính cường lực sang trọng, sử dụng cảm biến điện, công nghệ kết nối wifi hoặc Zigbee hiện đại.

Một số lưu ý khi chọn thiết bị điện nhà thông minh

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, nhu cầu về các dịch vụ tiện ích, thiết bị thông minh, tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng cuộc sống được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, trên thị trường xuất hiện đa dạng các thiết bị điện nhà thông minh, bạn cần chú ý đến các tiêu chí sau khi chọn:

Chú ý đến yếu tố an toàn và bảo mật

Đây là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất khi chọn các thiết bị điện nhà thông minh cho ngôi nhà, giúp chủ nhân phát hiện kịp thời, bảo vệ tài sản cũng như sự riêng tư cho căn hộ. Các thiết bị điện nhà thông minh ngoài việc cảnh báo những hành động lạ như: trèo tường, vượt rào, kẻ lạ theo dõi,… tránh kẻ lạ xâm nhập thiết bị và tìm ra những thông tin riêng tư, đảm bảo an toàn tốt khi gia chủ vắng nhà.

Sự linh hoạt và độ bền cao

Các thiết bị nhà thông minh không những đảm bảo về mặt thẩm mỹ tinh ế, sang trọng mà còn phải đảm bảo vệ độ bền, chống lại những tác động vật lý từ môi trường, khí hậu hay các tác nhân khác. Ngoài ra, khả năng tự ngắt khi xảy ra sự cố về điện giúp tình trạng cháy nổ gây nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho cả gia đình, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.

Thiết bị điện nhà thông minh

Kết nối không giây và giá thành hợp lý

Để đảm bảo ngôi nhà có thể sử dụng thiết bị thông minh mà không cần phá dỡ hay đi lại đường dây điện phức tạp, không tốn nhiều chi phí thì việc lựa chọn sản phẩm kết nối không dây là yếu tố không thể bỏ qua. Việc kết nối các thiết bị không dây thông qua mạng, giúp cho việc điều khiển dễ dàng và cắt giảm chi phí hiệu quả.

Lựa chọn đơn vị lắp đặt uy tín

Ngoài các tiêu chí trên, bạn cần phải chú ý đến đơn vị lắp đặt các thiết bị điện thông minh uy tín. Nếu chính sách bảo hành của địa chỉ cung cấp nhà thông minh mà bạn có ý định lựa chọn mà không rõ ràng thì bạn nên cân nhắc. Vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng, các trường hợp không mong muốn hoặc sự cố có thể xảy ra với hệ thống.

Thiết bị điện nhà thông minh là giải pháp hiệu quả trong không gian sống hiện đại ngày nay, giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng, an toàn, ấm cúng và tiện nghi hơn bao giờ hết với một loạt các thiết bị điện tử thông minh.

Rate this post
Chia sẻ qua:

Có thể bạn muốn đọc thêm

YooLife Shop

Sàn thương mại điện tử

Giới thiệu về YooLife Shop

YooLife Shop mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến đơn giản, an toàn và nhanh chóng thông qua hệ thống hỗ trợ thanh toán và vận hành vững mạnh.

Chúng tôi mong muốn góp phần làm cho mua sắm trở nên tốt đẹp hơn bằng sức mạnh công nghệ thông qua việc kết nối cộng đồng người mua và người bán

Khám phá YooLife Shop ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng

YooLife

Nền tảng xã hội thông minh

Giới thiệu về YooLife

Được thiết kế theo triết lý số hóa các nhu cầu từ cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, nhằm hướng tới việc xây dựng mô hình xã hội thông minh. 

Đây không phải ứng dụng Smarthome thuần túy, nó đồng thời là cánh cổng kết nối cư dân – cư dân, cư dân với ban quản trị khu, cư dân với xã hội. 

Mang mọi nhu cầu của xã hội thu gọn chỉ bằng cách chạm trên Yoolife

từ yoolife.vn

Khám phá Yoolife ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng

YooSeller

Chuyển đổi số bán lẻ và F&B

1. GIỚI THIỆU VỀ YOOSELLER

YooSeller là giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho nhà bán hàng, được thiết kế dựa trên ba trụ cột công nghệ: số hóa (ERP), ảo hóa (VR360 Tour), xanh hóa (IoT).

2. TÍNH NĂNG NỔI BẬT

3. SỰ KHÁC BIỆT VƯỢT TRỘI

SỐ HÓA (ERP)

Tích hợp đồng bộ phần mềm quản lý chuyên nghiệp, phần mềm chăm sóc khách hàng, báo cáo tài chính, quản trị nhân sự, quản lý đơn hàng, ứng dụng phân tích dữ liệu… giúp vận hành và đánh giá hiệu quả kinh doanh

  • Cải thiện việc quản lý thông tin khách hàng và quy trình hành chính
  • Tối ưu hóa quy trình và nâng cao hiệu quả công việc
  • Quản lý tài chính và hóa đơn tự động
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng
  • Tiếp cận thị trường và mở rộng doanh thu qua các kênh trực tuyến.
  • Tối ưu hóa quản lý kho và chuỗi cung ứng

XANH HÓA (IOT)

Tích hợp và số hóa đồng bộ hệ sinh thái phần cứng điện, nước, gas, btu, giám sát an ninh, cảnh báo cháy, khói, só, báo động chống đột nhập, AI camera…giúp tiết kiệm chi phí vận hành và gia tăng sự an toàn trong quá trình quản lý từ xa.

  • Quản lý năng lượng hiệu quả 
  • Giám sát an ninh và an toàn tối ưu 
  • Theo dõi và bảo vệ môi trường 
  • Triển khai hệ thống âm thanh đa vùng linh hoạt 
  • Sử dụng hệ thống màn hình hiển thị đa năng.

3. ẢO HÓA (VR 360 TOUR)

Xây dựng mô hình 2D, 3D, VR360 các shop/dịch vụ đồng bộ và khép kín chu trình, nâng cao trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, sử dụng và lựa chọn mọi lúc mọi nơi… Qua đó, kích thích tương tác và thu hút khách hàng. 

Khám phá YooSeller ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng

YooHardware

Hệ sinh thái thiết bị IoT

1. GIỚI THIỆU VỀ YooHardware

YooHardware là giải pháp phần cứng với các thiết bị IoT tích hợp đồng bộ với các giải pháp phần mềm của YooTek nhằm tạo nên một hệ sinh thái toàn diện. Hệ sinh thái thiết bị:

1. Bộ điều khiển trung tâm (AIoT Gateway): Room AIoT Gateway, Home IoT, Industry Gateway

2. Thiết bị hình ảnh camera AI Box

3. Thiết bị cảm biến IoT Sensor: SOS, Smoke, Heat, Water leakage, PIR, Door Contact…

4. Thiết bị năng lượng (Energy): Đồng hồ nước, Đồng hồ điện power tag

5. Thiết bị an ninh (Smart Security): chuông hình lobbyphone tích hợp YooLife, FaceID, QR Code, Card Reader, chống đột nhập Anti-intrusion Alarm

6. Thiết bị thanh toán cầm tay tích hợp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho nhà bán hàng YooSeller

7. Thiết bị cảm biến chất lượng nước và không khí, quan trắc môi trường ESG

8. Thiết bị xếp hàng lấy số, hiển thị thông tin info display hỗ trợ hạ tầng thông minh

2. Hệ sinh thái thiết bị IoT

Bộ điều khiển
trung tâm

Thiết bị
hình ảnh

Thiết bị
IoT Sensor

Thiết bị
năng lượng

Thiết bị
an ninh

Thiết bị
thanh toán

Thiết bị
cảm biến

Thiết bị
lấy hàng

3. LỢI ÍCH ĐEM LẠI

LINH HOẠT

LINH HOẠT

Linh động lựa chọn thiết bị của nhiều hàng và điều khiển duy nhất chỉ trên một nền tảng

SÁNG TẠO

SÁNG TẠO

Đem lại trải nghiệm mới lạ, cải thiện không gian sống "xanh - sạch - sang"

THÔNG MINH

THÔNG MINH

Sử dụng các thiết bị an toàn - thông minh cho mọi thành viên gia đình

YooIOC

CHUYỂN ĐỔI SỐ QUẢN LÝ TÒA NHÀ

1. YooIoC là gì?

YooIOC là nền tảng số hóa công tác quản lý vận hành tòa nhà, cho phép quản lý nhanh chóng, thuận tiện và tối ưu tại bất cứ nơi nào kết nối internet, qua đó nâng cao chất lượng sống cho cư dân và những người sử dụng dịch vụ.

Là công cụ hữu ích dành cho: 

  • Chủ đầu tư/ Ban quản trị 

  • Ban quản lý, các bộ phận phòng ban liên quan

2. TÍNH NĂNG NỔI BẬT

Dành cho Ban quản lý

  • Quản lý đồng thời nhiều dự án

  • Quản lý vận hành và bảo trì

  • Quản lý an ninh và các quy định

  • Quản lý tài chính, hợp đồng

  • Quản lý môi trường và năng lượng

  • Quản lý quan hệ và tương tác với cư dân

  • Quản lý nhân sự và công việc

Dành cho các bộ phận khác

3. LỢI ÍCH ĐEM LẠI

Chủ đầu tư/ Ban quản trị

  • Tăng giá trị thương hiệu, uy tín cho CDT, phát huy vai trò quản trị của BQT

  • Tăng giá trị tài sản, giá bán căn hộ, giá cho thuê tài sản, tính thanh khoản cao

  • Tạo ra cộng đồng cư dân gắn kết trên môi trường số, tối ưu nguồn lực xã hội, dễ dàng duy trì kết nối, nâng cao chất lượng

  • Chăm sóc khách hàng và bán hàng đa kênh CRM.

  • Nâng cao chất lượng sống, giá trị phục vụ người dân

Ban quản lý/ Công ty QLTN

  • Tích hợp đồng bộ hệ sinh thái phần cứng kỹ thuật: camera AI, hệ thống báo khói  báo cháy, hệ thống bơm – quạt, hệ thống an ninh tuần tra, hệ thống chiếu sáng…

  • Quản trị – phân quyền cho từng bộ phận khác nhau: bộ phận kỹ thuật, bộ phận an ninh, bộ phận lễ tân, bộ phận kế toán, bộ phận vệ sinh – chăm sóc cây xanh, bộ phận kinh doanh dịch vụ

  • Linh hoạt ứng dụng trên nhiều dự án, quản lý theo mô hình chuỗi dự án, xây dựng tệp khách hàng, cộng đồng cư dân thông minh

Khám phá YooIOC ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng