Hệ sinh thái nhà thông minh IMAX | Ưu điểm và tính năng nổi bật

Khi cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu hướng tới những ngôi nhà, thiết bị thông minh ngày càng tăng cao. Hiện có nhiều hãng công nghệ phát triển và đưa ra thị trường các sản phẩm smarthome. Vậy nhà thông minh là gì và nó có những tính năng nào? Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn hệ sinh thái nhà thông minh IMAX nổi bật nhất.

Hệ sinh thái nhà thông minh IMAX là gì?

Hệ sinh thái nhà thông minh hay nhà thông minh smarthome. Đây là những ngôi nhà được trang bị, tích hợp các thiết bị có kết nối internet và tạo thành một hệ thống tự động nhất quán, tiên tiến. Các thiết bị trong hệ sinh thái nhà thông minh  smarthome có thể kể tới hệ thống công tắc thông minh, camera an ninh, các loại cảm biến… Chúng hoạt động bằng wifi hoặc sóng Zigbee.

nha-thong-minh-imax-4
Hệ sinh thái nhà thông minh là gì?

Các thiết bị trong hệ sinh thái có thể giao tiếp và tương tác được với nhau. Bạn chỉ cần có thiết bị chủ như smartphone, máy tính là có thể lập các lệnh điều khiển thay vì phải làm thủ công.

Ưu điểm của hệ sinh thái nhà thông minh IMAX

Hiện nay, smarthome nói chung và nhà thông minh IMAX nói riêng còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, hệ sinh thái này được dự đoán sẽ trở thành một xu hướng trong tương lai gần. Trong đó, IMAX là một trong những giải pháp nhà thông minh cao cấp đang được khá nhiều người hướng tới lựa chọn. Cùng chúng tôi điểm lại những ưu điểm nổi bật của nhà thông minh IMAX.

Nâng cao chất lượng cuộc sống: Nhà thông minh IMAX mang tới cho người tiêu dùng một cuộc sống hiện đại, tiện nghi và thư giãn sau giờ làm việc mệt mỏi. Bởi hệ sinh thái này tích hợp tính năng điều khiển từ xa cùng thiết lập ngữ cảnh hoạt động; giúp bạn có thể quản lý và thao tác trạng thái dù đang ở bất kỳ đâu.

Tiết kiệm năng lượng, tránh lãng phí: Nhờ tính năng quản lý, điều khiển từ xa của nhà thông minh hiện đại sẽ giúp bạn chủ động trong việc quản lý trạng thái các hoạt động. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, điện năng tiêu thụ và các khoản chi phí đáng kể.

nha-thong-minh-imax-5
Những ưu điểm nổi bật của hệ sinh thái smarthome IMAX

Yên tâm và an toàn hơn: IMAX là giải pháp nhà thông minh cao cấp giúp người dùng yên tâm về các vấn đề:

  • Giúp hiệu quả nếu bạn quên chưa kéo rèm, chưa đóng cửa, chưa tắt thiết bị điện…
  • Tránh được các mối nguy về điện, an ninh; đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ và người già ở nhà một mình.
  • IMAX sở hữu các giải pháp tạo ra mạng lưới an ninh với các loại camera an ninh, các loại cảm biến phù hợp để gia đình bạn được bảo vệ tốt nhất.

Tính năng vượt trội của hệ sinh thái nhà thông minh IMAX

Dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp chi tiết hơn về các tính năng nổi bật của nhà thông minh IMAX mang đến cho người tiêu dùng. Cụ thể như sau:

Smart Lighting

Tính năng này sẽ giúp chúng ta kiểm soát được hệ thống chiếu sáng thông minh một cách hiệu quả và phổ biến nhất. Chúng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều vấn đề trong đời sống hàng ngày ngay tại ngôi nhà thông minh của bạn:

  • Điều khiển và giám sát tình trạng bật tắt đèn từ xa qua giọng nói hoặc smartphone.
  • Giúp hẹn giờ và lập kế hoạch bật đèn cho mỗi khu vực khác nhau.
  • Điều chỉnh ánh sáng theo ý muốn của người dùng.
  • Cảm biến tự động bật/ tắt đèn khi trời chuyển dần về đêm.
  • Cài đặt trước chế độ bật các hoạt cảnh đèn, âm thanh, rèm thay vì bật/ tắt hay điều chỉnh độ sáng của từng đèn.

Smart Curtain

Nhà thông minh IMAX cũng được tích hợp hệ thống điều khiển rèm cửa. Bạn có thể điều khiển độ mở rèm (dạng 2 lớp) một cách chính xác (10%, 30%…). Bên cạnh đó, khi đang đứng vị trí không gần rèm, bạn vẫn có thể điều khiển đóng/ mở rèm trên chính Smartphone. Ví dụ, bạn đang ở lầu 1, nhưng vẫn có thể đóng/ mở rèm lầu 2, 3, 4…

nha-thong-minh-imax-6
Smarthome tích hợp nhiều tính năng thông minh, hiện đại

Smart Water

Không chỉ vậy, nhà thông minh smarthome còn giúp giám sát chất lượng nước ở các thông số cơ bản như: độ đục, độ pH, độ dư clo, lưu lượng, COD … Chính nhờ điều này, giúp đảm bảo nguồn nước ăn uống được sạch sẽ sau khi lọc. Đồng thời, nó còn hỗ trợ tính năng tự động nhắc nhở người dùng thay lõi định kỳ để đảm bảo chất lượng nước.

Smart Fresh Air

Tính năng này của smarthome giúp điều khiển, giám sát chất lượng không khí, CO2, Humi, Temp trong nhà. Đồng thời giúp lọc EAC, khử khuẩn UV Lamp, máy phun ẩm/khử ẩm hoặc tăng cấp gió tươi vào từng phòng hiệu quả nhất.

Smart Conditioner

Bạn có thể dễ dàng giám sát điều hòa; điều khiển nhiệt độ, độ ẩm trong phòng trên thiết bị di động hay máy tính một cách linh hoạt. Đồng thời, hệ sinh thái smarthome IMAX còn tương thích với nhiều dòng điều hòa: cục bộ, Multi, VRF…

Smart Door Entry

Smart Door Entry cũng là một trong những tính năng nổi bật của nhà thông minh IMAX. Nó giúp kết nối người bấm chuông với các màn hình cảm ứng trong nhà. Bên cạnh đó, chuông hình có thể tích hợp với hệ thống Smarthome như một màn hình điều khiển trung tâm của ngôi nhà đồng thời xem camera bằng màn hình chuông hình.

Ngoài ra, IMAX còn hỗ trợ tích hợp đồng bộ nhiều dòng chuông hình như Dahua, Legrand, Hikvision, Panasonic, Schneider, Akuvox …

Smart Fire Alarm

Với tính năng này giúp người dùng có thể giám sát an toàn PCCC trong nhà; sử dụng các cảm biến khói, cảm biến dò gas, cảm biến nhiệt… Đặc biệt, mọi bất thường trong nhà đều được giám sát và cảnh báo kịp thời, chính xác tới chủ nhà qua một ứng dụng trên điện thoại.

Smart Landscape

Ở tính năng này trong hệ sinh thái nhà thông minh IMAX giúp người dùng có thể lên lịch tưới cây tự động theo thời gian (chu kì theo tuần, tháng, năm). Đồng thời, nó còn có chức năng tự động tưới theo thời tiết (Không tưới khi phát hiện trời đang mưa) rất tiện lợi.

Smart Security

Smarthome sẽ được trang bị hệ thống camera thông minh nhằm đảm bảo an ninh cho toàn ngôi nhà, cùng các tính năng nổi bật như:

  • Giám sát trạng thái cửa, cửa sổ, hàng rào.
  • Camera an ninh với công nghệ AI, Face ID theo dõi, cảnh báo truy nhập.
  • Bật/tắt, đặt lịch chế độ báo động trên thiết bị di động.
  • IMAX hỗ trợ tất cả các dòng Camera IP Onvif ngoài thị trường.

Smart Multi Media

Tính năng này hỗ trợ bạn các tác vụ âm thanh như:

  • Hỗ trợ kết nối đa dạng với các thiết bị âm thanh giải trí trong nhà.
  • Dễ dàng sử dụng chỉ với 1 nút nhấn để bật/tắt nhạc cho từng khu vực.
  • Điều khiển chọn bài trên màn hình cảm ứng tại mỗi khu vực.
  • Điều khiển các thiết bị trực quan qua thiết bị di động.

Smart Voice & AI

Điều khiển smarthome bằng giọng nói là một tính năng được rất nhiều chủ nhà yêu thích khi sử dụng. Với sự trợ giúp của trợ lý ảo Siri, Alexa và  Google Assistant; bạn có thể điều khiển ngôi nhà theo ý muốn bằng giọng nói. Bên cạnh đó, smarthome IMAX còn hỗ trợ thiết lập theo ngữ cảnh bằng giọng nói rất tiện lợi, hiện đại.

Home Appliances

Tính năng này được tích hợp đồng bộ, điều khiển hầu hết các thiết bị điện, điện gia dụng trong nhà… thông qua smartphone.

Smart Energy

Với tính năng Smart Energy của nhà thông minh IMAX giúp thể hiện rõ biểu đồ lượng điện năng đã tiêu thụ; chi tiết dịch vụ sử dụng điện trong tháng. Đồng thời, nó cũng được tích hợp thiết kế tính năng đặt mục tiêu chi phí tiêu thụ điện năng, mức độ tiêu thụ năng lượng.

nha-thong-minh-imax-7
Dễ dàng điều khiển các tiện ích trong ngôi nhà ngay trên smartphone

 

Emergency SOS

Giám sát sức khỏe, và gọi cấp cứu nếu người dùng gặp tình huống SOS, như đột quỵ… với cảm biến chuyển động sẽ nhận diện được trường hợp đột quỵ, cũng như với 1 nút chạm trên Smart home sẽ giúp người dùng nhanh chóng liên hệ cấp cứu kịp thời…

Nội dung bài viết là những chia sẻ của chúng tôi về hệ sinh thái nhà thông minh IMAX cũng như những ưu điểm và tính năng nổi bật của smarthome này. Hãy truy cập ngay vào Nhà thông minh IMAX để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về nhà thông minh và ứng dụng nó vào trong ngôi nhà của chính bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:Trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà Audi, số 8 Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam từ Liêm , Hà Nội

VPĐD HCM: Phòng 4.02, Block A1, số 312 đường Lạc Long Quận, quận 11, Hồ Chí Minh

VPĐD Australia: 5/167 Herring Rd, Macquarie Park, NSW 2113

Tel: +84 24 7301 1968

Fax: +84 24 7301 1968

Website: https://imaxhitech.vn/

Email: info@imaxhitech.com

Rate this post
Chia sẻ qua:

Có thể bạn muốn đọc thêm

YooLife Shop

Sàn thương mại điện tử

Giới thiệu về YooLife Shop

YooLife Shop mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến đơn giản, an toàn và nhanh chóng thông qua hệ thống hỗ trợ thanh toán và vận hành vững mạnh.

Chúng tôi mong muốn góp phần làm cho mua sắm trở nên tốt đẹp hơn bằng sức mạnh công nghệ thông qua việc kết nối cộng đồng người mua và người bán

Khám phá YooLife Shop ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng

YooLife

Nền tảng xã hội thông minh

Giới thiệu về YooLife

Được thiết kế theo triết lý số hóa các nhu cầu từ cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, nhằm hướng tới việc xây dựng mô hình xã hội thông minh. 

Đây không phải ứng dụng Smarthome thuần túy, nó đồng thời là cánh cổng kết nối cư dân – cư dân, cư dân với ban quản trị khu, cư dân với xã hội. 

Mang mọi nhu cầu của xã hội thu gọn chỉ bằng cách chạm trên Yoolife

từ yoolife.vn

Khám phá Yoolife ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng

YooSeller

Chuyển đổi số bán lẻ và F&B

1. GIỚI THIỆU VỀ YOOSELLER

YooSeller là giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho nhà bán hàng, được thiết kế dựa trên ba trụ cột công nghệ: số hóa (ERP), ảo hóa (VR360 Tour), xanh hóa (IoT).

2. TÍNH NĂNG NỔI BẬT

3. SỰ KHÁC BIỆT VƯỢT TRỘI

SỐ HÓA (ERP)

Tích hợp đồng bộ phần mềm quản lý chuyên nghiệp, phần mềm chăm sóc khách hàng, báo cáo tài chính, quản trị nhân sự, quản lý đơn hàng, ứng dụng phân tích dữ liệu… giúp vận hành và đánh giá hiệu quả kinh doanh

  • Cải thiện việc quản lý thông tin khách hàng và quy trình hành chính
  • Tối ưu hóa quy trình và nâng cao hiệu quả công việc
  • Quản lý tài chính và hóa đơn tự động
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng
  • Tiếp cận thị trường và mở rộng doanh thu qua các kênh trực tuyến.
  • Tối ưu hóa quản lý kho và chuỗi cung ứng

XANH HÓA (IOT)

Tích hợp và số hóa đồng bộ hệ sinh thái phần cứng điện, nước, gas, btu, giám sát an ninh, cảnh báo cháy, khói, só, báo động chống đột nhập, AI camera…giúp tiết kiệm chi phí vận hành và gia tăng sự an toàn trong quá trình quản lý từ xa.

  • Quản lý năng lượng hiệu quả 
  • Giám sát an ninh và an toàn tối ưu 
  • Theo dõi và bảo vệ môi trường 
  • Triển khai hệ thống âm thanh đa vùng linh hoạt 
  • Sử dụng hệ thống màn hình hiển thị đa năng.

3. ẢO HÓA (VR 360 TOUR)

Xây dựng mô hình 2D, 3D, VR360 các shop/dịch vụ đồng bộ và khép kín chu trình, nâng cao trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, sử dụng và lựa chọn mọi lúc mọi nơi… Qua đó, kích thích tương tác và thu hút khách hàng. 

Khám phá YooSeller ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng

YooHardware

Hệ sinh thái thiết bị IoT

1. GIỚI THIỆU VỀ YooHardware

YooHardware là giải pháp phần cứng với các thiết bị IoT tích hợp đồng bộ với các giải pháp phần mềm của YooTek nhằm tạo nên một hệ sinh thái toàn diện. Hệ sinh thái thiết bị:

1. Bộ điều khiển trung tâm (AIoT Gateway): Room AIoT Gateway, Home IoT, Industry Gateway

2. Thiết bị hình ảnh camera AI Box

3. Thiết bị cảm biến IoT Sensor: SOS, Smoke, Heat, Water leakage, PIR, Door Contact…

4. Thiết bị năng lượng (Energy): Đồng hồ nước, Đồng hồ điện power tag

5. Thiết bị an ninh (Smart Security): chuông hình lobbyphone tích hợp YooLife, FaceID, QR Code, Card Reader, chống đột nhập Anti-intrusion Alarm

6. Thiết bị thanh toán cầm tay tích hợp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho nhà bán hàng YooSeller

7. Thiết bị cảm biến chất lượng nước và không khí, quan trắc môi trường ESG

8. Thiết bị xếp hàng lấy số, hiển thị thông tin info display hỗ trợ hạ tầng thông minh

2. Hệ sinh thái thiết bị IoT

Bộ điều khiển
trung tâm

Thiết bị
hình ảnh

Thiết bị
IoT Sensor

Thiết bị
năng lượng

Thiết bị
an ninh

Thiết bị
thanh toán

Thiết bị
cảm biến

Thiết bị
lấy hàng

3. LỢI ÍCH ĐEM LẠI

LINH HOẠT

LINH HOẠT

Linh động lựa chọn thiết bị của nhiều hàng và điều khiển duy nhất chỉ trên một nền tảng

SÁNG TẠO

SÁNG TẠO

Đem lại trải nghiệm mới lạ, cải thiện không gian sống "xanh - sạch - sang"

THÔNG MINH

THÔNG MINH

Sử dụng các thiết bị an toàn - thông minh cho mọi thành viên gia đình

YooIOC

CHUYỂN ĐỔI SỐ QUẢN LÝ TÒA NHÀ

1. YooIoC là gì?

YooIOC là nền tảng số hóa công tác quản lý vận hành tòa nhà, cho phép quản lý nhanh chóng, thuận tiện và tối ưu tại bất cứ nơi nào kết nối internet, qua đó nâng cao chất lượng sống cho cư dân và những người sử dụng dịch vụ.

Là công cụ hữu ích dành cho: 

  • Chủ đầu tư/ Ban quản trị 

  • Ban quản lý, các bộ phận phòng ban liên quan

2. TÍNH NĂNG NỔI BẬT

Dành cho Ban quản lý

  • Quản lý đồng thời nhiều dự án

  • Quản lý vận hành và bảo trì

  • Quản lý an ninh và các quy định

  • Quản lý tài chính, hợp đồng

  • Quản lý môi trường và năng lượng

  • Quản lý quan hệ và tương tác với cư dân

  • Quản lý nhân sự và công việc

Dành cho các bộ phận khác

3. LỢI ÍCH ĐEM LẠI

Chủ đầu tư/ Ban quản trị

  • Tăng giá trị thương hiệu, uy tín cho CDT, phát huy vai trò quản trị của BQT

  • Tăng giá trị tài sản, giá bán căn hộ, giá cho thuê tài sản, tính thanh khoản cao

  • Tạo ra cộng đồng cư dân gắn kết trên môi trường số, tối ưu nguồn lực xã hội, dễ dàng duy trì kết nối, nâng cao chất lượng

  • Chăm sóc khách hàng và bán hàng đa kênh CRM.

  • Nâng cao chất lượng sống, giá trị phục vụ người dân

Ban quản lý/ Công ty QLTN

  • Tích hợp đồng bộ hệ sinh thái phần cứng kỹ thuật: camera AI, hệ thống báo khói  báo cháy, hệ thống bơm – quạt, hệ thống an ninh tuần tra, hệ thống chiếu sáng…

  • Quản trị – phân quyền cho từng bộ phận khác nhau: bộ phận kỹ thuật, bộ phận an ninh, bộ phận lễ tân, bộ phận kế toán, bộ phận vệ sinh – chăm sóc cây xanh, bộ phận kinh doanh dịch vụ

  • Linh hoạt ứng dụng trên nhiều dự án, quản lý theo mô hình chuỗi dự án, xây dựng tệp khách hàng, cộng đồng cư dân thông minh

Khám phá YooIOC ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng