Tìm hiểu ngay công nghệ nhà thông minh tiến tiến, hiện đại dự kiến lên ngôi 2023

Thế giới ngày càng phát triển, kéo theo là sự ra đời của hàng loạt các phát minh tiên tiến, hiện đại, một trong số đó phải kể đến mô hình nhà thông minh. Loại hình này giúp con người có thể sinh hoạt một cách dễ dàng, tiện lợi hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn 2 công nghệ nhà thông minh tiên tiến được nhiều người ưa chuộng.

Nhà thông minh không dây zingbee

Một trong hai công nghệ nhà thông minh được nhiều người lựa chọn lắp đặt cho căn nhà của mình là mô hình nhà thông minh không dây zingbee:

Nhà thông minh không dây là gì?

Khi sở hữu một căn nhà thông minh không dây, bạn có thể dễ dàng điều khiển, kiểm soát mọi thiết bị trong căn nhà một cách đơn giản. Mọi công việc như thiết kế hay thi công lắp đặt đều được diễn ra vô cùng dễ dàng. Công nghệ nhà thông minh không dây sẽ giúp bạn có thể điều khiển các vật dụng trong nhà như: tivi, điều hòa, rèm cửa,… chỉ qua một chiếc smartphone.

cong-nghe-nha-thong-minh-4
Nhà thông minh không dây

Giao thức kết nối nhà không dây

Có hai loại giao thức giúp kết nối nhà không dây dễ dàng, đó là qua zingbee và wifi

  • Zingbee: Mạng lưới zingbee cho phép chủ nhà giao tiếp và liên lạc trong phạm vi xa hơn, trong khi đó khả năng tiêu thụ điện lại vô cùng thấp. Vì sử dụng nguồn năng lượng xanh thay vì pin nên vô cùng bảo vệ môi trường. Đây được coi là giao thức an toàn nhất tính tới nay có thể áp dụng cho các hệ thống ngân hàng.
  • Wifi: Wifi có thể giúp các thiết bị trong căn nhà thông minh kết nối với nhau, tạo khả năng tương tác dễ dàng hơn với tối đa 256 thiết bị khác nhau. Nhờ có wifi, tốc độ truyền phát được diễn ra vô cùng nhanh chóng. Đặc biệt, việc sử dụng wifi sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tiền so với việc sử dụng kết nối dây.

Các thiết bị kết nối không dây

Có 3 thiết bị kết nối không dây cho công nghệ nhà thông minh zingbee được ưa chuộng nhất hiện nay:

  • Wifi: Được sử dụng trên một vài thiết bị thông minh như: máy tính bảng, thiết bị điện, hàng điện tử,… Hiện nay, các điểm cho phép truy cập wifi hầu như xuất hiện ở khắp mọi nơi mà không có mật khẩu.
  • Bluetooth: Bluetooth cho phép truyền dữ liệu trong khoảng cách ngắn giữa các thiết bị với nhau. Người ta có thể sử dụng bluetooth để giao tiếp trên điện thoại, máy tính bảng, loa,…
  • NFC: Công nghệ NFC cho phép chúng ta chia sẻ video, hình ảnh, danh bạ với các thiết bị khác nhau tư: loa, tai nghe,… Bên cạnh đó, NFC còn được ứng dụng trong các hệ thống công cộng dùng để: bán vé, lấy thông tin, thanh toán hóa đơn,…

Ứng dụng công nghệ nhà thông minh vào các loại hình

Người ta có thể sử dụng công nghệ nhà thông minh để lắp đặt cho các loại hình nhà chung cư, phòng khách sạn,… Để chủ nhà có thể dễ dàng kiểm soát căn nhà cũng như thuận tiện hơn trong các sinh hoạt hàng ngày nhờ vào những tính năng nổi bật như: điều khiển thiết bị từ xa, kiểm tra camera,…

Nhà thông minh có dây KNX

Loại công nghệ nhà thông minh thứ hai được sử dụng nhiều không kém mô hình trước là nhà thông minh KNX.

cong-nghe-nha-thong-minh-5
Nhà thông minh có dây KNX

Định nghĩa nhà thông minh có dây là gì?

Mô hình nhà thông minh có dây sẽ sử dụng hệ thống các thiết bị cảm biến, công tắc,… đấu trực tiếp các thiết bị tới bộ điều khiển trung tâm bằng dây mạng LAN.

Giao thức kết nối có dây

Hai phương thức kết nối có dây được sử dụng phổ biến nhất hiện nay phải kể đến X10 và UPB

  • X10: Khi lựa chọn sử dụng giao thức X10 cho căn nhà thông minh, người dùng có thể dễ dàng cài đặt và kiểm soát tối đa 256 thiết bị cùng một lúc. Đặc biệt, phương thức này có chi phí vô cùng thấp, chỉ với 1000 đô bạn có thể vận hành cả một hệ thống hoàn chỉnh.
  • UPB: Thông qua việc sử dụng dây dẫn có sẵn trong nhà, UPB cho phép chủ nhà thực hiện giao tiếp với các thiết bị một cách dễ dàng. Các thiết bị sẽ kết nối với nhau nhờ bộ điều khiển trung tâm.

Các thiết bị kết nối đi dây

Hai thiết bị kết nối đi dây được sử dụng nhiều nhất có thể kể đến:

  • Hub: Thiết bị nhiều cổng cho phép truyền tín hiệu tới nhiều thiết bị khác nhau một cách nhanh chóng, khi cổng hub nhận được tín hiệu, tất cả những cổng khác cũng sẽ được tiếp nhận thông tin ngay.
  • Bridge: Bridge cho phép các gói tin chuyển dữ liệu tới thiết bị khác dù hệ thống mạng khác nhau. Không những vậy, công nghệ Bridge còn có thể xử lý nhiều thông tin từ nhiều mạng trong cùng một lúc.

Ứng dụng công nghệ nhà thông minh vào các loại hình

Chính vì khả năng hoạt động của loại hình này vô cùng ổn định, có độ bền cao, phù hợp với tất cả các loại công trình khác nhau. Đặc biệt, nhờ vào khả năng chịu tải tốt để có thể duy trì các thiết bị nên công  nghệ nhà thông minh có dây thường được ứng dụng cho các mô hình như biệt thự, villas.

YOOLIFE – Giải pháp công nghệ nhà thông minh hàng đầu

Lựa chọn lắp đặt công nghệ nhà thông minh có dây và không dây là khó khăn đối với nhiều chủ nhà. Để giải quyết tình trạng này, người ta đã phát minh ra công nghệ IMAX xây dựng dựa trên nền tảng Yoolife AIot Platform  giúp chúng ta có thể sử dụng cả 2 loại hình này.

cong-nghe-nha-thong-minh-6
Mô hình nhà thông minh

Công nghệ YOOLIFE đã và đang được áp dụng cho nhiều mô hình nhà thông minh. Giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm tra, quản lý mọi thiết bị điện tử trong ngôi nhà của mình chỉ bằng một chiếc điện thoại smartphone.

Dù sử dụng công nghệ nhà thông minh có dây hay không dây, bạn đều có thể lắp đặt công nghệ tân tiến YOOLIFE cho căn nhà của mình để dễ dàng sinh hoạt hơn.

Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên giúp bạn có cái nhìn khách quan nhất giữa hai công nghệ nhà thông minh có dây và không dây. Từ đó, lựa chọn loại hình phù hợp nhất với nhu cầu sống của bạn và gia đình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà Audi, số 8 Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam từ Liêm , Hà Nội

VPĐD HCM: Phòng 4.02, Block A1, số 312 đường Lạc Long Quận, quận 11, Hồ Chí Minh

VPĐD Australia: 5/167 Herring Rd, Macquarie Park, NSW 2113

Tel: +84 24 7301 1968

Fax: +84 24 7301 1968

Website: https://yootek.com.vn

Email: info@yootek.vn

Rate this post
Chia sẻ qua:

Có thể bạn muốn đọc thêm

YooLife Shop

Sàn thương mại điện tử

Giới thiệu về YooLife Shop

YooLife Shop mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến đơn giản, an toàn và nhanh chóng thông qua hệ thống hỗ trợ thanh toán và vận hành vững mạnh.

Chúng tôi mong muốn góp phần làm cho mua sắm trở nên tốt đẹp hơn bằng sức mạnh công nghệ thông qua việc kết nối cộng đồng người mua và người bán

Khám phá YooLife Shop ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng

YooLife

Nền tảng xã hội thông minh

Giới thiệu về YooLife

Được thiết kế theo triết lý số hóa các nhu cầu từ cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, nhằm hướng tới việc xây dựng mô hình xã hội thông minh. 

Đây không phải ứng dụng Smarthome thuần túy, nó đồng thời là cánh cổng kết nối cư dân – cư dân, cư dân với ban quản trị khu, cư dân với xã hội. 

Mang mọi nhu cầu của xã hội thu gọn chỉ bằng cách chạm trên Yoolife

từ yoolife.vn

Khám phá Yoolife ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng

YooSeller

Chuyển đổi số bán lẻ và F&B

1. GIỚI THIỆU VỀ YOOSELLER

YooSeller là giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho nhà bán hàng, được thiết kế dựa trên ba trụ cột công nghệ: số hóa (ERP), ảo hóa (VR360 Tour), xanh hóa (IoT).

2. TÍNH NĂNG NỔI BẬT

3. SỰ KHÁC BIỆT VƯỢT TRỘI

SỐ HÓA (ERP)

Tích hợp đồng bộ phần mềm quản lý chuyên nghiệp, phần mềm chăm sóc khách hàng, báo cáo tài chính, quản trị nhân sự, quản lý đơn hàng, ứng dụng phân tích dữ liệu… giúp vận hành và đánh giá hiệu quả kinh doanh

  • Cải thiện việc quản lý thông tin khách hàng và quy trình hành chính
  • Tối ưu hóa quy trình và nâng cao hiệu quả công việc
  • Quản lý tài chính và hóa đơn tự động
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng
  • Tiếp cận thị trường và mở rộng doanh thu qua các kênh trực tuyến.
  • Tối ưu hóa quản lý kho và chuỗi cung ứng

XANH HÓA (IOT)

Tích hợp và số hóa đồng bộ hệ sinh thái phần cứng điện, nước, gas, btu, giám sát an ninh, cảnh báo cháy, khói, só, báo động chống đột nhập, AI camera…giúp tiết kiệm chi phí vận hành và gia tăng sự an toàn trong quá trình quản lý từ xa.

  • Quản lý năng lượng hiệu quả 
  • Giám sát an ninh và an toàn tối ưu 
  • Theo dõi và bảo vệ môi trường 
  • Triển khai hệ thống âm thanh đa vùng linh hoạt 
  • Sử dụng hệ thống màn hình hiển thị đa năng.

3. ẢO HÓA (VR 360 TOUR)

Xây dựng mô hình 2D, 3D, VR360 các shop/dịch vụ đồng bộ và khép kín chu trình, nâng cao trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, sử dụng và lựa chọn mọi lúc mọi nơi… Qua đó, kích thích tương tác và thu hút khách hàng. 

Khám phá YooSeller ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng

YooHardware

Hệ sinh thái thiết bị IoT

1. GIỚI THIỆU VỀ YooHardware

YooHardware là giải pháp phần cứng với các thiết bị IoT tích hợp đồng bộ với các giải pháp phần mềm của YooTek nhằm tạo nên một hệ sinh thái toàn diện. Hệ sinh thái thiết bị:

1. Bộ điều khiển trung tâm (AIoT Gateway): Room AIoT Gateway, Home IoT, Industry Gateway

2. Thiết bị hình ảnh camera AI Box

3. Thiết bị cảm biến IoT Sensor: SOS, Smoke, Heat, Water leakage, PIR, Door Contact…

4. Thiết bị năng lượng (Energy): Đồng hồ nước, Đồng hồ điện power tag

5. Thiết bị an ninh (Smart Security): chuông hình lobbyphone tích hợp YooLife, FaceID, QR Code, Card Reader, chống đột nhập Anti-intrusion Alarm

6. Thiết bị thanh toán cầm tay tích hợp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho nhà bán hàng YooSeller

7. Thiết bị cảm biến chất lượng nước và không khí, quan trắc môi trường ESG

8. Thiết bị xếp hàng lấy số, hiển thị thông tin info display hỗ trợ hạ tầng thông minh

2. Hệ sinh thái thiết bị IoT

Bộ điều khiển
trung tâm

Thiết bị
hình ảnh

Thiết bị
IoT Sensor

Thiết bị
năng lượng

Thiết bị
an ninh

Thiết bị
thanh toán

Thiết bị
cảm biến

Thiết bị
lấy hàng

3. LỢI ÍCH ĐEM LẠI

LINH HOẠT

LINH HOẠT

Linh động lựa chọn thiết bị của nhiều hàng và điều khiển duy nhất chỉ trên một nền tảng

SÁNG TẠO

SÁNG TẠO

Đem lại trải nghiệm mới lạ, cải thiện không gian sống "xanh - sạch - sang"

THÔNG MINH

THÔNG MINH

Sử dụng các thiết bị an toàn - thông minh cho mọi thành viên gia đình

YooIOC

CHUYỂN ĐỔI SỐ QUẢN LÝ TÒA NHÀ

1. YooIoC là gì?

YooIOC là nền tảng số hóa công tác quản lý vận hành tòa nhà, cho phép quản lý nhanh chóng, thuận tiện và tối ưu tại bất cứ nơi nào kết nối internet, qua đó nâng cao chất lượng sống cho cư dân và những người sử dụng dịch vụ.

Là công cụ hữu ích dành cho: 

  • Chủ đầu tư/ Ban quản trị 

  • Ban quản lý, các bộ phận phòng ban liên quan

2. TÍNH NĂNG NỔI BẬT

Dành cho Ban quản lý

  • Quản lý đồng thời nhiều dự án

  • Quản lý vận hành và bảo trì

  • Quản lý an ninh và các quy định

  • Quản lý tài chính, hợp đồng

  • Quản lý môi trường và năng lượng

  • Quản lý quan hệ và tương tác với cư dân

  • Quản lý nhân sự và công việc

Dành cho các bộ phận khác

3. LỢI ÍCH ĐEM LẠI

Chủ đầu tư/ Ban quản trị

  • Tăng giá trị thương hiệu, uy tín cho CDT, phát huy vai trò quản trị của BQT

  • Tăng giá trị tài sản, giá bán căn hộ, giá cho thuê tài sản, tính thanh khoản cao

  • Tạo ra cộng đồng cư dân gắn kết trên môi trường số, tối ưu nguồn lực xã hội, dễ dàng duy trì kết nối, nâng cao chất lượng

  • Chăm sóc khách hàng và bán hàng đa kênh CRM.

  • Nâng cao chất lượng sống, giá trị phục vụ người dân

Ban quản lý/ Công ty QLTN

  • Tích hợp đồng bộ hệ sinh thái phần cứng kỹ thuật: camera AI, hệ thống báo khói  báo cháy, hệ thống bơm – quạt, hệ thống an ninh tuần tra, hệ thống chiếu sáng…

  • Quản trị – phân quyền cho từng bộ phận khác nhau: bộ phận kỹ thuật, bộ phận an ninh, bộ phận lễ tân, bộ phận kế toán, bộ phận vệ sinh – chăm sóc cây xanh, bộ phận kinh doanh dịch vụ

  • Linh hoạt ứng dụng trên nhiều dự án, quản lý theo mô hình chuỗi dự án, xây dựng tệp khách hàng, cộng đồng cư dân thông minh

Khám phá YooIOC ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng