Phí quản lý tòa nhà – Giải pháp quản lý chi phí tòa nhà hiệu quả

Hiện nay, nhu cầu sử dụng các văn phòng, chung cư ngày càng tăng cao thì chi phí quản lý tòa nhà cũng được nhiều người quan tâm đến. Vì vậy, để giúp các đơn vị quản lý tòa nhà nắm rõ chi phí quản lý tòa nhà? Lựa chọn giải pháp quản lý tối ưu và hiệu quả? Yootek Holdings bật mí đến bạn những thông tin bổ ích dưới đây nhé!

Phí quản lý tòa nhà là gì?

Phí quản lý vận hành tòa nhà là các khoản chi phí được dùng để duy trì những hoạt động của tòa nhà bao gồm: vận hành hệ thống kỹ thật, vệ sinh, an ninh, bảo vệ, tiếp tân, chăm sóc cây cảnh… Các loại phí dịch vụ quản lý tòa nhà được thu bởi ban quản lý và do bản quản trị quyết định về thời hạn thu.

Tùy theo từng yêu cầu của chủ đầu tư cũng như những dịch vụ sử dụng trong các tòa nhà mà chi phí quản lý tòa nhà sẽ có sự biến động theo đó để phù hợp nhất.

Chi phí quản lý tòa nhà bao gồm những gì?

Phí dịch vụ quản lý tòa nhà được dùng để duy trì, đảm bảo cho các hệ thống chung của tòa nhà được hoạt động bình thường, hiệu quả. Sau khi hoàn thành việc thanh toán các loại phí, khách hàng thuê được hưởng các dịch vụ một cách tiện lợi và tốt nhất. Thông thường, các hạng mục trong phí quản lý vận hành tòa nhà bao gồm:

+ Chi phí bảo trì, bảo dưỡng tiện ích: Các loại chi phí này được sử dụng trong việc lau dọn, bảo quản các khu vực chung và hệ thống cảnh quan của tòa nhà.

+ Chi phí bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật: Phí quản lý tòa nhà, văn phòng dùng để khắc phục sự cố cũng như bảo dưỡng thiết bị trong tòa nhà. Bên cạnh đó, ban quản lý tòa nhà còn sử dụng chi phí này để thu gom và dọn dẹp rác thải.

+ Chi phí nâng cấp hệ thống: Các hệ thống điện, thang máy, điều hòa, camera… được tư sửa, bảo dưỡng để đảm bảo khả năng vận hành hiệu quả. Dựa vào chi phí này, các hệ thống trên được định kỳ tu sửa, bảo dưỡng, bảo trì và nâng cấp.

Ngoài ra, khách hàng khi sử dụng dịch vụ quản lý tòa nhà văn phòng có thể thoải mái trả thêm một vài chi phí khác như: lễ tân, giữ xe, hộ trợ sự cố, dọn dẹp….

Cách tính phí quản lý tòa nhà như thế nào?

Tùy thuộc vào từng dự án tòa nhà mà chi phí quản lý tòa cũng được điều chỉnh phù hợp. Trong đó, mỗi dự án sẽ có mức phí áp dụng dịch vụ vận hành khác nhau theo từng khu vực và từng vị trí cụ thể.

Chẳng hạn các dự tòa nhà khu trung tâm thì chi quản lý tòa nhà sẽ cao hơn so với các dự án ở khu vực ngoại thành. Trong đó, chi phí quản lý tòa nhà hiện tại được tính toán dựa trên phần diện tích sử dụng các căn hộ, diện tích mặt bằng theo cách tính thông thủy. Chi phí quản lý được quy định chung dựa trên Luật nhà ở 2014 và thỏa thuận giữa các bên theo tình hình thực tế tại từng tòa nhà.

Ngoài ra, phần lớn mức quản lý tòa nhà sẽ được điều chỉnh tăng giảm theo từng vị trí dự án, phân khúc căn hộ hoặc văn phòng và những dịch vụ tiện ích mà tòa nhà đang sử dụng.

Phần mềm Yoolife – Giải pháp quản lý chi phí tòa nhà hiệu quả

Hiện nay, để quản lý chi phí tòa nhà hiệu quả, ban quản lý cần thắt chặt các quy trình nghiệp vụ quản lý vận hành, có phương pháp quản lý nhân sự chặt chẽ và lập các biểu thu phí trong tòa nhà minh bạch, rõ ràng. Việc hoạch định sẵn chi phí cần thu và chi phí mỗi tháng một cách khoa học sẽ giúp ban quản lý có thể kiểm soát chi phí quản lý tòa nhà dễ dàng và tiện dụng hơn.

Hiểu được điều này, các đơn vị quản lý vận hành lớn, chủ đầu tư cùng những dự án tòa nhà có quy mô lớn hiện nay đều dùng tới các giải pháp công nghệ để quản lý chi phí tòa nhà tối ưu hơn. Phần mềm quản lý tòa nhà Yoolife là lựa chọn hàng đầu của các đơn vị hiện nay.

+ Nền tảng số Yoolife AIoT Platform ứng dụng trong chuyển đổi số tòa nhà là nền tảng số mở, cho phép tích hợp đồng bộ hệ sinh thái phần cứng dữ liệu ở phía dưới như: hệ thống car parking, camera, wifi, thang máy… đồng thời mã hóa các dữ liệu đẩy thông tin lên hệ sinh thái phần mềm ( thông qua ứng dụng và website quản trị).

+ Phần mềm Yoolife với giải pháp quản lý thu chi phí minh bạch toàn bộ các dịch vụ tiện ích sử dụng trong tòa nhà. Hỗ trợ thiết lập tính chi phí quản lý tòa nhà theo từng mặt bằng, giúp người dùng tạo phiếu thanh toán phí dịch vụ theo từng thời kỳ. Tính năng giúp BQL có thể tính phí quản lý nhanh chóng và tiện dụng, tránh sai sót hoặc nhầm lẫn có thể xảy ra.

+ Ngoài ra, phần mềm giúp giúp ban quản lý dễ dàng thiết lập các chính sách chiết khấu theo từng mặt bằng cũng như những ưu đãi khi thanh toán trước. Với sự hỗ trợ đắc lực của nền tảng công nghệ, chắc chắn việc quản lý chi phí văn phòng cũng như chi phí vận hành tòa nhà dễ dàng, khoa học và hiệu quả hơn.

Trên đây là tất cả các thông tin về chi phí quản lý tòa nhà mà bạn cần biết. Hy vọng bài viết giúp bạn trả lời được những thắc mắc về chi phí quản lý tòa văn phòng, chung cư. Để biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm quản lý Yoolife, hãy liên hệ trực tiếp đến số Hotline của chúng tôi để được tư vấn nhé!

Rate this post
Chia sẻ qua:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn muốn đọc thêm

YooLife Shop

Sàn thương mại điện tử

Giới thiệu về YooLife Shop

YooLife Shop mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến đơn giản, an toàn và nhanh chóng thông qua hệ thống hỗ trợ thanh toán và vận hành vững mạnh.

Chúng tôi mong muốn góp phần làm cho mua sắm trở nên tốt đẹp hơn bằng sức mạnh công nghệ thông qua việc kết nối cộng đồng người mua và người bán

Khám phá YooLife Shop ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng

YooLife

Nền tảng xã hội thông minh

Giới thiệu về YooLife

Được thiết kế theo triết lý số hóa các nhu cầu từ cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, nhằm hướng tới việc xây dựng mô hình xã hội thông minh. 

Đây không phải ứng dụng Smarthome thuần túy, nó đồng thời là cánh cổng kết nối cư dân – cư dân, cư dân với ban quản trị khu, cư dân với xã hội. 

Mang mọi nhu cầu của xã hội thu gọn chỉ bằng cách chạm trên Yoolife

từ yoolife.vn

Khám phá Yoolife ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng

YooSeller

Chuyển đổi số bán lẻ và F&B

1. GIỚI THIỆU VỀ YOOSELLER

YooSeller là giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho nhà bán hàng, được thiết kế dựa trên ba trụ cột công nghệ: số hóa (ERP), ảo hóa (VR360 Tour), xanh hóa (IoT).

2. TÍNH NĂNG NỔI BẬT

3. SỰ KHÁC BIỆT VƯỢT TRỘI

SỐ HÓA (ERP)

Tích hợp đồng bộ phần mềm quản lý chuyên nghiệp, phần mềm chăm sóc khách hàng, báo cáo tài chính, quản trị nhân sự, quản lý đơn hàng, ứng dụng phân tích dữ liệu… giúp vận hành và đánh giá hiệu quả kinh doanh

  • Cải thiện việc quản lý thông tin khách hàng và quy trình hành chính
  • Tối ưu hóa quy trình và nâng cao hiệu quả công việc
  • Quản lý tài chính và hóa đơn tự động
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng
  • Tiếp cận thị trường và mở rộng doanh thu qua các kênh trực tuyến.
  • Tối ưu hóa quản lý kho và chuỗi cung ứng

XANH HÓA (IOT)

Tích hợp và số hóa đồng bộ hệ sinh thái phần cứng điện, nước, gas, btu, giám sát an ninh, cảnh báo cháy, khói, só, báo động chống đột nhập, AI camera…giúp tiết kiệm chi phí vận hành và gia tăng sự an toàn trong quá trình quản lý từ xa.

  • Quản lý năng lượng hiệu quả 
  • Giám sát an ninh và an toàn tối ưu 
  • Theo dõi và bảo vệ môi trường 
  • Triển khai hệ thống âm thanh đa vùng linh hoạt 
  • Sử dụng hệ thống màn hình hiển thị đa năng.

3. ẢO HÓA (VR 360 TOUR)

Xây dựng mô hình 2D, 3D, VR360 các shop/dịch vụ đồng bộ và khép kín chu trình, nâng cao trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, sử dụng và lựa chọn mọi lúc mọi nơi… Qua đó, kích thích tương tác và thu hút khách hàng. 

Khám phá YooSeller ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng

YooHardware

Hệ sinh thái thiết bị IoT

1. GIỚI THIỆU VỀ YooHardware

YooHardware là giải pháp phần cứng với các thiết bị IoT tích hợp đồng bộ với các giải pháp phần mềm của YooTek nhằm tạo nên một hệ sinh thái toàn diện. Hệ sinh thái thiết bị:

1. Bộ điều khiển trung tâm (AIoT Gateway): Room AIoT Gateway, Home IoT, Industry Gateway

2. Thiết bị hình ảnh camera AI Box

3. Thiết bị cảm biến IoT Sensor: SOS, Smoke, Heat, Water leakage, PIR, Door Contact…

4. Thiết bị năng lượng (Energy): Đồng hồ nước, Đồng hồ điện power tag

5. Thiết bị an ninh (Smart Security): chuông hình lobbyphone tích hợp YooLife, FaceID, QR Code, Card Reader, chống đột nhập Anti-intrusion Alarm

6. Thiết bị thanh toán cầm tay tích hợp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho nhà bán hàng YooSeller

7. Thiết bị cảm biến chất lượng nước và không khí, quan trắc môi trường ESG

8. Thiết bị xếp hàng lấy số, hiển thị thông tin info display hỗ trợ hạ tầng thông minh

2. Hệ sinh thái thiết bị IoT

Bộ điều khiển
trung tâm

Thiết bị
hình ảnh

Thiết bị
IoT Sensor

Thiết bị
năng lượng

Thiết bị
an ninh

Thiết bị
thanh toán

Thiết bị
cảm biến

Thiết bị
lấy hàng

3. LỢI ÍCH ĐEM LẠI

LINH HOẠT

LINH HOẠT

Linh động lựa chọn thiết bị của nhiều hàng và điều khiển duy nhất chỉ trên một nền tảng

SÁNG TẠO

SÁNG TẠO

Đem lại trải nghiệm mới lạ, cải thiện không gian sống "xanh - sạch - sang"

THÔNG MINH

THÔNG MINH

Sử dụng các thiết bị an toàn - thông minh cho mọi thành viên gia đình

YooIOC

CHUYỂN ĐỔI SỐ QUẢN LÝ TÒA NHÀ

1. YooIoC là gì?

YooIOC là nền tảng số hóa công tác quản lý vận hành tòa nhà, cho phép quản lý nhanh chóng, thuận tiện và tối ưu tại bất cứ nơi nào kết nối internet, qua đó nâng cao chất lượng sống cho cư dân và những người sử dụng dịch vụ.

Là công cụ hữu ích dành cho: 

  • Chủ đầu tư/ Ban quản trị 

  • Ban quản lý, các bộ phận phòng ban liên quan

2. TÍNH NĂNG NỔI BẬT

Dành cho Ban quản lý

  • Quản lý đồng thời nhiều dự án

  • Quản lý vận hành và bảo trì

  • Quản lý an ninh và các quy định

  • Quản lý tài chính, hợp đồng

  • Quản lý môi trường và năng lượng

  • Quản lý quan hệ và tương tác với cư dân

  • Quản lý nhân sự và công việc

Dành cho các bộ phận khác

3. LỢI ÍCH ĐEM LẠI

Chủ đầu tư/ Ban quản trị

  • Tăng giá trị thương hiệu, uy tín cho CDT, phát huy vai trò quản trị của BQT

  • Tăng giá trị tài sản, giá bán căn hộ, giá cho thuê tài sản, tính thanh khoản cao

  • Tạo ra cộng đồng cư dân gắn kết trên môi trường số, tối ưu nguồn lực xã hội, dễ dàng duy trì kết nối, nâng cao chất lượng

  • Chăm sóc khách hàng và bán hàng đa kênh CRM.

  • Nâng cao chất lượng sống, giá trị phục vụ người dân

Ban quản lý/ Công ty QLTN

  • Tích hợp đồng bộ hệ sinh thái phần cứng kỹ thuật: camera AI, hệ thống báo khói  báo cháy, hệ thống bơm – quạt, hệ thống an ninh tuần tra, hệ thống chiếu sáng…

  • Quản trị – phân quyền cho từng bộ phận khác nhau: bộ phận kỹ thuật, bộ phận an ninh, bộ phận lễ tân, bộ phận kế toán, bộ phận vệ sinh – chăm sóc cây xanh, bộ phận kinh doanh dịch vụ

  • Linh hoạt ứng dụng trên nhiều dự án, quản lý theo mô hình chuỗi dự án, xây dựng tệp khách hàng, cộng đồng cư dân thông minh

Khám phá YooIOC ngay hôm nay

Hoặc quét QR Code để tải ứng dụng